Sự ra đời của một bé gái giữa siêu bão Haiyan đã mang tới khoảnh khắc hạnh phúc hiếm hoi cho những người sống sót.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Bé Bea Joy Sagales trong vòng tay mẹ.

Bea Joy Sagales được sinh ra tại sân bay, thành phố Tacloban, nơi được cho là có ít nhất 10.000 người thiệt mạng.

Mẹ của cô bé, Emily Ortega, 21 tuổi, đã ở trong một lều trú ẩn khi cơn bão Haiyan quét qua thành phố.

Cô đã bám chặt một cột trụ để sống sót và cố gắng tới được sân bay, nơi các bác sĩ đã giúp cô "vượt cạn".

Những tiếng reo hò đã vang lên khắp sảnh sân bay khi bé Bea Joy Sagales cất tiếng khóc chào đời.

Ở những khu vực khác của Tacloban, những người sống sót đã cào bới trong các đống đổ nát để tìm kiếm thức ăn và xông vào cướp các cửa hàng để có thể sống sót trong những ngày tiếp theo, các nhân chứng cho biết.

"Tacloban đã bị phá hủy hoàn toàn. Một vài người đã mất tự chủ vì quá đói hoặc mất đi người thân trong gia đình," Andrew Pomeda, một giáo viên trung học cho biết.

"Mọi người trở nên bạo lực hơn. Họ cướp phá các cơ sở kinh doanh, siêu thị, chỉ để kiếm thức ăn, gạo và sữa. Tôi sợ rằng trong vòng một tuần, tất cả sẽ chết vì đói."

Các nhân chứng cũng miêu tả những người sống sót đứng xếp hàng dài tại các địa điểm cứu trợ và chờ đợi để được phát thực phẩm như thế nào.

Một vài người ngồi và nhìn chằm chằm, dùng giẻ bịt mặt để tránh mùi hôi thối bốc ra từ các xác chết.

Trong khi đó, một phụ nữ, người đang mang thai 8 tháng, đã kể lại trong nước mắt về chuyện 11 thành viên trong gia đình cô đã tử nạn trong cơn bão, bao gồm hai con gái của cô.

"Tôi không thể nghĩ gì lúc này. Tôi đã kiệt sức," cô nói.

Các cơ quan cứu trợ cảnh báo rằng 480.000 người mất nhà cửa đang phải đối mặt với một cuộc chiến tuyệt vọng để sống sót.

"Tất cả đã biến mất. Ngôi nhà của chúng tôi giống như một bộ xương và chúng tôi hết sạch thức ăn, nước uống. Chúng tôi đi kiếm thức ăn ở mọi nơi," Jenny Chu, một sinh viên y khoa tại Leyte miêu tả.

"Thậm chí những chiếc xe chở hàng cứu trợ cũng bị cướp. Mọi người đang đi kiếm thức ăn như những thây ma. Cảnh tượng như trong một bộ phim kinh dị vậy," cô nói thêm.

Sầm Hoa (Theo Skynews)