Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết tổng số người chết vì siêu bão Haiyan có thể thấp hơn ước tính ban đầu.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Trẻ con tại tỉnh Cebu đổ ra đường xin thức ăn. (Ảnh: EPA)

Trong một buổi phỏng vấn với kênh CNN, ông Aquino cho biết ước tính 10.000 người thiệt mạng là "quá cao" và con số này có lẽ chỉ lên tới 2.500 người.

Liên Hợp Quốc cho biết hơn 11 triệu người được tin là đã bị ảnh hưởng và khoảng 673.000 đã phải đi sơ tán bởi siêu bão Haiyan.

Hoạt động cứu trợ cũng đang được tăng cường, tuy nhiên, nhiều người sống sót vẫn chưa nhận được sự giúp đỡ.

Thông tin 10.000 người có thể đã thiệt mạng tới từ một sĩ quan cảnh sát và nhà chức trách địa phương. Con số này có lẽ xuất phát từ "chấn thương tình cảm" của những người có mặt ở trung tâm thảm họa, ông Aquino nói.

Ông cho biết hiện vẫn chưa thể liên lạc với 29 chính quyền đô thị tự trị để xác định chính xác số nạn nhân tại đây.

Theo Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Nguy cơ Thảm họa Quốc gia Philippines, tổng số người thiệt mạng tính tới thời điểm 22h ngày 12/11 (giờ địa phương) là 1.798 người. Số người bị thương là 2.582 và 82 người vẫn đang mất tích.

Trước đó, Tổng thống Benigno Aquino đã ban bố tình trạng thảm họa quốc gia để đẩy nhanh những nỗ lực cứu trợ cho các nạn nhân.

Siêu bão Haiyan - còn được biết tới với cái tên Yolanda và là một trong những cơn bão mạnh nhất được ghi nhận trong lịch sử - đã san phẳng nhiều tòa nhà và gây ra tình trạng mất điện, mất nước tại các tỉnh ở miền trung Philippines.

Sầm Hoa (Theo BBC/ABC)