Hai mật vụ của Cơ quan Mật vụ Mỹ vừa bị sa thải khỏi đội vệ sĩ của Tổng thống Barack Obama liên quan đến một số cáo buộc về quấy rối tình dục và cư xử không đúng đắn. 

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Bảo vệ Tổng thống là nhiệm vụ danh giá nhất của các nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo báo chí, một mật vụ còn vô tình để lại một viên đạn trong phòng khách sạn của một cô gái, sau đó yêu cầu được phép quay trở lại phòng.

Được biết, cả anh này và một mật vụ khác còn gửi nhiều email không phù hợp về tình dục cho một đồng nghiệp nữ của họ.

Câu chuyện này lúc đầu được báo Washington Post đăng tải. Các luật sư đại diện cho hai mật vụ trên từ chối đưa ra bình luận với tờ báo. Được biết, mật vụ Ignacio Zamora Jr - một giám sát viên cấp cao phụ trách hơn 20 mật vụ khác trong đội an ninh của Tổng thống Obama - đã hết phiên gác khi gặp gỡ một cô gái trong quán bar của Khách sạn Hay-Adams gần Nhà Trắng hồi tháng 5 và sau đó đi cùng cô này về phòng của cô.

Theo báo Bưu điện Washington, Zamora - từng dẫn dắt đội bảo vệ cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Laura Bush - đã tháo đạn khỏi khẩu súng được chính phủ phát cho khi ở trong phòng khách sạn này. Khi rời đi, anh ta mới nhận ra mình để quên một viên đạn.

Bản tin trên Washington Post cho biết, khi tìm cách trở lại căn phòng để lấy viên đạn, cô gái đã từ chối cho Zamora vào. Sau đó, Zamora đành tự giới thiệu với các bảo vệ của khách sạn rằng mình là một mật vụ và yêu cầu được vào phòng.

Một cuộc điều tra xung quanh vụ việc còn phát hiện nhiều tin nhắn khêu gợi tình dục gửi tới một nữ điệp vụ trên điện thoại di động mà chính phủ phát cho Zamora. Theo kết quả điều tra sâu hơn, nhiều tin nhắn không đúng đắn tương tự cũng được gửi tới cùng nữ điệp vụ này từ một giám sát viên khác tên là Timothy Barraclough.

Sau đó, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã sa thải Zamora khỏi vị trí đang nắm giữ và thuyên chuyển công tác đối với Barraclough. Các quan chức của cơ quan này từ chối bình luận thêm về vụ việc.

Những gì xảy ra là một đòn giáng nữa vào lực lượng an ninh Mỹ vốn đang phải xây dựng lại danh tiếng tiếp sau bê bối mại dâm bị khui ra hồi tháng 4/2012. Một loạt điệp vụ liên quan đã bị sa thải tiếp sau các cáo buộc họ thuê gái điếm khi đang làm công vụ ở Cartagena, Colombia, trước chuyến công du của Tổng thống Obama tới Hội nghị Thượng đỉnh châu Mỹ.

Sau bê bối đó, các nhà chức trách Mỹ cam kết sẽ hạn chế văn hóa tiệc tùng của cơ quan này.

Hồi tháng 3, Tổng thống Obama đã chỉ định điệp vụ kỳ cựu Julia Pierson làm giám đốc đầu tiên của Cơ quan Mật vụ Mỹ trong một nỗ lực nhằm phục hồi lòng tin của người dân vào các chiến dịch của lực lượng an ninh nước này.

Thanh Hảo (Theo BBC)