9 kẻ tấn công đã bị bắn chết vào hôm 16/11 sau khi sát hại 2 người trong lúc tấn công một đồn cảnh sát ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc, cảnh sát địa phương cho biết.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
11 người, trong đó có 9 kẻ tấn công và 2 nhân viên cảnh sát hỗ trợ đã thiệt mạng trong vụ bạo lực hôm qua.

Theo cảnh sát Kashgar, 9 kẻ tấn công, trong đó có một người là Abla Ehet, đã cầm dao và rìu xông vào đồn cảnh sát tại thị trấn Serikbuya, huyện Bachu, tỉnh Kashgar vào khoảng 5h30 chiều qua (giờ địa phương).

2 nhân viên cảnh sát khác cũng bị thương trong vụ tấn công.

Trật tự xã hội đã trở lại bình thường, cảnh sát cho biết và không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Đây là vụ bạo lực đầu tiên xảy ra tại Tân Cương kể từ khi Hội nghị Toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 (Hội nghị Trung ương 3) bế mạc vào tuần trước và công bố về việc thành lập một ủy ban an ninh quốc gia.

Tân Cương là nơi xảy ra nhiều bạo lực và gần đây nhất là vụ việc diễn ra tại thị trấn Selibuya vào hồi tháng Tư vừa qua. 21 người, trong đó có 9 quan chức và 6 cảnh sát, đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ liên quan tới dao, rìu.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã gọi đây là một vụ tấn công "khủng bố" và nói rằng những kẻ tấn công là "những chiến binh thánh chiến" âm mưu bạo lực trong khu vực nhưng không có bằng chứng cho thấy họ có liên quan tới các nhóm khủng bố ở nước ngoài như Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan.

Hôm 28/10, một chiếc xe đã lao vào đám đông khách du lịch tại Quảng trường Thiên An Môn trước khi bốc cháy, khiến 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Bắc Kinh đã cáo buộc các phần tử ly khai thuộc Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan đứng sau vụ tấn công này. 5 kẻ tình nghi, đều là người Duy Ngô Nhĩ, đã bị bắt.

Sầm Hoa (Theo China Daily/SCMP)