Các mỏ vàng ở Indonesia và lưu vực sông Matanza-Riachuelo tại Argentina nằm trong số những nơi ô nhiễm nhất thế giới, theo danh sách mới nhất của Viện Blacksmith, một tổ chức nghiên cứu môi trường quốc tế có trụ sở tại New York (Mỹ).

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Lưu vực sông Matanza-Riachuelo, Buenos Aires, Argentina. Mặc dù chỉ dài khoảng 60km nhưng hai bên bờ sống đã đầy rẫy chất thải công nghiệp như kẽm, chì đồng, niken, crom và nước bẩn. Các cư dân ở đây bị mắc bệnh tiêu chảy, khó thở, ung thư khi có rất ít nguồn nước uống an toàn.

{keywords} 

Norilsk, Siberia. Đây từng là khu phức hợp luyện kim loại nặng lớn nhất thế giới. Mức độ đồng và niken cao đã được tìm thấy trong đất trong vòng 40 dặm của Norilsk, nơi có tới 130.000 người sinh sống. Trẻ em ở đây bị ốm thường xuyên hơn trẻ em ở các vùng lân cận.

{keywords} 

Lưu vực sông Citarum, Indonesia. Khoảng 9 triệu người sống dọc bờ sông và đây là nguồn cung cấp 80% lượng nước uống của Jakarta, tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm thấy lượng chì trong nước cao gấp 1.000 lần so với mức khuyến cáo.

{keywords} 

Kabwe, thành phố lớn thứ hai Zambia, từng là một trong những mỏ chì lớn nhất thế giới. Nhiều trẻ em có nồng độ chì trong máu cao gấp 10 lần mức khuyến cáo.

{keywords} 

Hazaribagh, Bangladesh. Đây là nơi tọa lạc của 270 xưởng thuộc da - thủ phạm thải ra 22 triệu lít nước thải mỗi ngày, bao gồm cả chất gây ung thư hexavalent chromium.

{keywords} 

Kalimantan, Indonesia, là trung tâm khai thác vàng  trên thế giới, nơi sử dụng thủy ngân trong quá trình đãi thô sơ và thải ra môi trường 1.000 tấn mỗi năm. Người dân tại Kalimantan ăn cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao gấp đôi so với mức khuyến cáo.

{keywords} 

Pripyat, Ukraine đã trở thành một "thành phố ma" sau khi nhà máy hạt nhân Chernobyl phát nổ vào ngày 26/4/1986. Mặc dù đã 26 năm trôi qua song mức độ phóng xạ đo được xung quanh khu vực này vẫn ở mức nguy hiểm.

{keywords} 

Bãi rác Agbogbloshie tại Accra, Ghana là nơi chứa những chiếc máy tính hỏng mà không được xử lý đúng cách. Tất cả dây cáp bọc cao su và thùng xốp đều được đốt cháy.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)