Cái chết của nhân viên phá mật mã Gareth Williams thuộc cơ quan tình báo MI6 của Anh - người chết không một mảnh vải trên thân trong một túi xách khóa ngoài năm 2010 - là một vụ án "hoàn hảo", một chuyên gia nhận xét.

TIN BÀI KHÁC:


Chuyên gia Peter Faulding cho biết ông không đồng tình với kết luận của cảnh sát London mới đây rằng Williams nhiều khả năng đã tự khóa mình trong túi ở bồn tắm của mình. Ông tin rằng điệp vụ của MI6 này đã bị giết hại.

{keywords}
(Ảnh: Telegraph)
Tuần trước, Cảnh sát London cho biết, cuộc điều tra kéo dài 3 năm của họ không tìm thấy đủ bằng chứng chứng tỏ ai đó khác có liên quan đến cái chết của Williams. Kết luận của cảnh sát khác so với một báo cáo năm 2012 của nhân viên điều tra những cái chết bất thường, với kết luận rằng nạn nhân nhiều khả năng đã bị giết hại.

Faulding không loại từ khả năng Williams bằng cách nào đó đã tự khóa mình trong chiếc túi nhưng theo ông, điệp vụ này không thể làm như vậy mà không để lại dấu vết.

"Cảnh sát không tìm thấy bằng chứng về ADN tại móc khóa và thân khóa của túi, hoặc bất kỳ nơi nào xung quanh phòng tắm. Chắc chắn là không thể làm điều này mà không để lại một dấu vết", ông Faulding nói và nhận định việc không tìm thấy ADN chính là "chìa khóa của vụ án".

Faulding cho hay một vết xước được tìm thấy trên bồn tắm khiến ông tin rằng Williams bị giết hại. "Chiếc túi đã được nâng lên. Nó trượt nhẹ từ trên cao và anh ấy bị thả xuống bồn", ông mường tượng.

Với nhiệt độ trong căn hộ của Williams tăng cao, Faulding cho biết "chất lỏng phân hủy sẽ chảy xuống lỗ tháo nước, và nó sẽ ngăn mùi phân hủy thoát ra khỏi căn hộ".

Faulding kết luận: "Đây là một vụ án hoàn hảo".

Tuần trước, cảnh sát London thừa nhận một số bằng chứng - trong đó có việc không tìm thấy ADN trên khóa túi hoặc dấu vân tay trên bồn tắm - là rất "kỳ quặc". Họ cũng nói rằng không có đủ bằng chứng xác định Williams chết như thế nào nhưng cảnh sát tin rằng kết luận của họ "chắc chắn hơn".

Vào tháng 8/2010, cái chết của điệp vụ Williams ở tuổi 31 đã làm rúng động dư luận khắp nước Anh. Trong số các giả thuyết được truyền thông Anh đặt ra có giả thuyết Williams đã chết trong tay các điệp vụ tình báo nước ngoài hoặc là hậu quả của một trò chơi tình dục lập dị.

Mặc dù các tình huống xung quanh cái chết của Williams vẫn là một bí ẩn nhưng các nhà chức trách vẫn còn bằng chứng pháp lý để kiểm tra.

Hiện tại, có hơn 10 mẫu ADN được tìm thấy trong căn hộ của Williams song chúng quá nhỏ để tiến hành thử nghiệm. Và cảnh sát hy vọng một ngày nào đó công nghệ có thể giúp họ giải mã bí mật vụ án này.

Thanh Hảo (Theo CNN)