Truyền thông Hàn Quốc vừa đưa tin, chú rể của Chủ tịch Kim Jong-un, người được cho là nắm thực quyền đằng sau nhà lãnh đạo trẻ của CHDCND Triều Tiên, đã bị mất chức.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Ông Jang Song Thaek.


Hãng tin Yonhap và kênh truyền hình cáp YTN dẫn các nguồn tin của Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết, ông Jang Song Thaek đã bị sa thải khỏi vị trí Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nhà lập pháp Jung Cheong-rae tiết lộ rằng NIS đã báo tin về Jang Song Thaek cho Quốc hội trong một cuộc họp kín. Cũng theo tin này, một số phụ tá của ông này đã bị xử tử.

Nếu đúng như vậy thì việc cách chức Jang Song Thaek sẽ đánh dấu một sự chuyển biến chính trị lớn trong ban lãnh đạo cấp cao của Triều Tiên kể từ khi ông Kim Jong-un lên lãnh đạo đất nước thay người cha quá cố Kim Jong-il hồi tháng 12/2011.

Trong cuộc họp khẩn với các nghị sĩ Hàn Quốc, NIS cho biết Jang Song Thaek "mới bị đuổi khỏi vị trí và hai nhân vật thân cận với ông này là Ri Yong-ha và Jang Soo-kil bị xử tử công khai hồi giữa tháng 11", nhà lập pháp Jung Cheong-rae tiết lộ.

"Vụ xử tử đã được thông báo với tất cả các quân nhân. Kể từ đó, ông Jang không thấy xuất hiện", ông Jung nói thêm.

Thanh Hảo (Theo Reuters, Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng)