Hàng năm tạp chí danh tiếng thế giới TIME đều chọn ra 10 bức ảnh từ 10 nhiếp ảnh gia khác nhau theo chủ đề "10 bức ảnh nổi bật nhất thế giới". Chùm ảnh năm nay cho thấy một bức tranh thế giới đầy u ám, thậm chí buồn thảm hơn các năm trước đó.

TIN BÀI KHÁC:

Chết chóc và thảm họa đứng hàng đầu trong danh sách, từ bất ổn ở Cairo và Istanbul, thảm sát ở trung tâm mua sắm Kenya, vụ đánh bom nhằm vào cuộc marathon ở Boston tới cặp vợ chồng ôm nhau chết trong tòa nhà sập ở Bangladesh...

{keywords}

Hai vụ nổ xảy ra gần vạch đích của cuộc marathon Boston, Mỹ, ngày 15/4/2013 đã cướp mạng sống của 3 người và làm hơn 260 người bị thương.

{keywords}

Thi thể một cặp đôi được tìm thấy bên dưới một tòa nhà 8 tầng bị sập ở Savar, ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh ngày 24/4/2013. Vụ tai nạn thương tâm này đã làm hơn 1.000 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

{keywords}

Này 4/1/2013, một vụ cháy rừng tràn qua thị trấn ven biển nhỏ bé Dunalley ở Nam Tasmania, Australia. Trong ảnh là một gia đình ngâm mình dưới nước để trú ẩn khi ngọn lửa quét qua nhà họ và thiêu rụi mọi thứ trên đường đi.

{keywords}

Những người biểu tình trẻ tuổi đụng độ với cảnh sát gần văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ ở Cung điện Dolmabahce, thủ đô Istanbul, ngày 1/6/2013. Bức ảnh này sau khi được đăng trên mạng xã hội Facebook đã thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn người, được nhiều Facebooker chọn làm ảnh đại diện và chia sẻ.

{keywords}

Trong ảnh là một con cá mập há miệng rộng đớp mồi còn hải cẩu né được cú tấn công "tử thần" ở đảo Seal Island ngoài khơi bờ biển Nam Phi ngày 26/7/2013.

{keywords}

Một phụ nữ cùng hai con nhỏ hoảng sợ nằm nép mình trên sàn nhà khi vụ thảm sát xảy ra ở Trung tâm mua sắm Westgate, Kenya, ngày 21/9/2013. Sau khi vụ việc kết thúc, họ vẫn nằm yên lặng tại chỗ và sau đó đã được giải cứu ra ngoài an toàn.

{keywords}

Bobby Henline, 41 tuổi, một cựu binh từng 4 lần đi làm nhiệm vụ ở Iraq và là người sống sót duy nhất trong một vụ tấn công bằng thiết bị nổ cải tiến. Bobby thả mình xuống nước và nằm ngửa trên mặt nước trong ánh điện ở một bể bơi Motel ở Texas, Mỹ, ngày 12/6/2013.

{keywords}

Các lực lượng an ninh Ai Cập trấn áp người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị quân đội phế truất Mohammed Morsi sau khi họ cắm trại ở thủ đô Cairo ngày 27/7/2013.

{keywords}

Các cư dân địa phương dùng lửa đốt đống đổ nát do siêu bão Haiyan gây ra ở Tolosa, Leyte, Philippines ngày 18/11/2013. Trận cuồng phong này đã quét qua miền trung Philippines ngày 8/11 và cướp mạng sống của hàng nghìn người, đẩy hàng triệu người khác vào cảnh khốn khó.

{keywords}

Trong ảnh là vụ hành quyết thứ 4 và cuối cùng trong ngày của các phần tử ISIS có quan hệ với al-Qaeda ở Keferghan, một thị trấn gàn Aleppo, miền bắc Syria, ngày 31/8/2013.

Thanh Hảo (Theo TIME)