Các nhà chức trách Nga xác nhận ít nhất 15 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết trên xe buýt tại Volgograd, vụ tấn công thứ 2 trong 2 ngày liên tiếp ở thành phố này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
 

Vụ nổ diễn ra trong bối cảnh an ninh đang được tăng cường xung quanh các ga tàu hỏa và sân bay trên toàn nước Nga. Trước đó, vụ nổ ở nhà ga trung tâm Volgograd ngày 29/12 đã cướp mạng sống của 17 người.

Moscow lo ngại các nhóm phiến quân có thể tăng cường các hoạt động bạo lực trước thềm Thế vận hội Mùa đông 2014 ở thành phố Sochi. Nơi tổ chức sự kiện thể thao quốc tế này nằm tiếp giáp với khu vực Bắc Caucasus bất ổn của Nga.

Vụ nổ hôm nay xảy ra gần một khu chợ đông đúc thuộc quận Dzerzhinsky giữa giờ cao điểm buổi sáng. Được biết trong số những người bị thương có một em bé 1 tuổi.

Toàn bộ khu vực hiện đã được phong tỏa. Cảnh sát cùng lực lượng cứu hộ khẩn cấp đang có mặt tại hiện trường. Hình ảnh trên các trang mạng xã hộ cho thấy chiếc xe buýt chỉ còn trơ khung sắt còn thi thể người chết nằm la liệt xung quanh.

Volgograd - nằm cạnh các tỉnh vùng Caucasus, cách Moscow khoảng 900km về phía nam và cách thành phố nghỉ dưỡng Sochi 640km về phía đông bắc.

Một phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga khẳng định cả hai vụ nổ ở Volgograd đang được xử lý như những hành động khủng bố.

Thanh Hảo (Theo BBC, AP)