Nhân dịp năm mới, Cung điện Hoàng gia Nhật Bản đã công bố một bức ảnh hiếm hoi có mặt đông đủ các thành viên trong gia đình hoàng gia.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Bức ảnh gia đình hiếm hoi của Hoàng gia Nhật

Gia đình hoàng gia Nhật, chế độ quân chủ cha truyền con nối lâu đời nhất trên thế giới, đã có một bước tiến bất thường trong việc công bố ảnh gia đình để mừng Năm mới.

Bức ảnh gia đình chính thức cho thấy bên cạnh Nhật hoàng Akihito (80) và Hoàng hậu Michiko (79 tuổi) là các con trai, con dâu và 4 người cháu.

Trong một bức ảnh ít gò bó hơn, được công bố ngày hôm qua (1/1), Nhật hoàng và Hoàng hậu được thấy đang giải thích một điều gì đó cho cậu cháu trai 7 tuổi, hoàng tử Hisahito, người đang quỳ gối bên cạnh. Đằng sau họ là các cô cháu gái: công chúa Mako (22 tuổi) và công chúa Kako (19) tuổi - cả hai đều là con gái của Hoàng tử Akishino - đang nói chuyện với công chúa Aiko.

Cha của công chúa Aiko, Thái tử Naruhito, là sẽ thừa kế ngai vàng sau khi nhà vua qua đời.

Hiện vẫn chưa rõ, tại sao bức ảnh này, được chụp hồi tháng 11, lại được công bố. Tuy nhiên, một số người đoán rằng bức ảnh có thể được thiết kế nhằm nhấn mạnh sự thống nhất và hiện đại trong gia đình hoàng gia Nhật.

Hoàng gia Nhật, không giống với hoàng gia châu Âu, ít khi xuất hiện trước công chúng và dường như miễn cưỡng thực hiện vai trò hoàng thân của họ.

Nhật hoàng Akihito đã cố gắng khắc phục điều này với việc xuất hiện trên truyền hình lần đầu sau trận động đất hồi tháng Ba năm 2011 và tới thăm một trại tị nạn.

Hầu hết thân thế của các thành viên hoàng gia Nhật đều được giữ kín và Nhật Hoàng Hirohito, cha của Nhật hoàng Akihito là quốc vương đầu tiên của Nhật từng ra nước ngoài.

Thậm chí, ông còn cho phép con trai kết hôn với một thường dân, phá vỡ truyền thông 1.500 năm.

Tuy nhiên, Công nương Masako, vợ của Thái tử Naruhito, người từng được đào tại tại Đại học Oxford và Harvard danh tiếng, đã bị stress từ những áp lực, được xem là một sự phản ứng với ranh giới của cuộc sống hoàng gia.

Bà thường xuyên vắng mặt trong các sự kiện trong hơn một thập kỷ qua, do đó có lẽ bà có ít kinh nghiệm cho vai trò hoàng hậu trong tương lai của mình.

Trong khi đó, thế hệ trẻ nhất trong gia đình hoàng gia, được xem là hiện đại hơn, với Công chúa Mako đang học tại Đại học Edinburgh và em gái cô, Kako đang học tại trường Trinity College, Dublin.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)