Một công ty của Israel mới đây đã mở một trung tâm đào tạo cho các công ty muốn phòng thủ trước các cuộc tấn công mạng.

TIN BÀI KHÁC:

Các nhà chức trách Israel cho biết, ước tính nước này là mục tiêu của khoảng 10.000 vụ tấn công mạng khác thường mỗi giờ.

Trong phòng tối, ba hacker đội mũ trùm kín đầu thoăn thoắt gõ bàn phím. Công ty Cybergym cho biết các hoạt động xâm nhập mạng mô phỏng này là cách tốt nhất để đào tạo cho các tập đoàn ngày nay cách phòng thủ trước nạn tấn công trực tuyến. 

{keywords}

"Chúng tôi đến từ thế giới đó. Chúng tôi đào tạo về cuộc sống thật sự ở đó chứ không chỉ một chút kiến thức lý thuyết nào đó", Ofir Hason - Tổng giám đốc Cybergym nói. 

Công ty hiện đã đào tạo cho một số khách hàng đến từ châu Âu, Mỹ và cả châu Á cách bảo vệ mình khỏi khủng bố mạng. 

{keywords}

"Mọi người đến với chúng tôi từ khắp nơi trên thế giới? Và tại sao họ lại không chứ? Chúng ta không đủ may mắn để thành thạo nhất trong việc này", một trong số các hacker kể trên nói. Người này không cho biêt tên vì có quan hệ với tình báo Israel. 

{keywords}

Các nhà chức trách Israel ước tính nước họ là mục tiêu của khoảng 10.000 cuộc tấn công mạng mỗi giờ. Bị tấn công nhiều nhất là Tập đoàn Điện lực Israel (IEC) với khoảng 20.000 vụ mỗi ngày. 

{keywords}

Israel nổi tiếng là nạn nhân của rất nhiều kiểu tất công mạng khác nhau", trích lời David Fidler - giáo sư và là chuyên gia an ninh mạng tại trường Luật Maurer thuộc đại học Indiana (Mỹ). "Họ cũng nổi tiếng về phát triển công nghệ chống lại nó".

{keywords}

CyberGym dự kiến đến giữa năm 2014 họ sẽ mở thêm 3 chi nhánh nữa ở châu Âu, châu Á và châu Phi.   

Thanh Hảo (Tổng hợp)