Hơn 140 triệu người ở hơn 20 bang của nước Mỹ đã bị băng giá bủa vây những ngày đầu năm 2014, với nhiệt độ có nơi tụt xuống dưới -53 độ C.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Tuyết rơi dày và gió mạnh đã khiến giao thông ở nhiều nơi tê liệt, các trường học bị đóng cửa trong khi hàng nghìn chuyến bay bị hoãn hủy.

Nhiệt độ đang nhích dần lên từ hôm nay ở các bang thuộc phía đông và trung tây nước Mỹ. Tuy nhiên, ở nhiều khu vực, mọi thứ vẫn bị đóng băng.

Thiệt hại mà băng tuyết gây ra cho nước Mỹ được nhận định là rất lớn. Các nhà chức trách hiện đang nỗ lực đánh giá tác động về kinh tế của hiện tượng thời tiết cực đoan này và một chuyên gia ước tính có thể lên tới 5 tỷ USD.

Ít nhất 21 người đã tử vong kể từ ngày 5/1 vì lạnh với hơn 11.000 chuyến bay không thể cất cánh. Việc sử dụng khí đốt tự nhiên của dân chúng Mỹ vọt lên mức cao chưa từng có để chống chọi với cái rét buốt giá.

Các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết, tình hình sẽ trở lại bình thường ở hầu hết nước Mỹ trong những ngày tới, sau khi 50 thành phố ghi nhận nền nhiệt thấp kỷ lục trong ngày 7/1.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ dự báo phần lớn miền đông nước Mỹ sẽ sớm ấm lên.

Khu vực trung tây Mỹ, nơi phải chịu đựng giá lạnh -37 độ C trong những ngày qua, cũng dần ấm lên song vẫn phải đối mặt với nền nhiệt trung bình -25 đến -15 độ C.

Nhiệt độ ở Atlanta, Georgia, đã nhích lên mức 5 độ C trong ngày 8/1 sau khi tụt xuống mức thấp kỷ lục -14 độ C ngày trước đó.

Nhà khí tượng học Guy Walton của kênh truyền hình Thời tiết khẳng định rằng tình trạng tồi tệ nhất đã qua. "Nhiệt độ sẽ tăng nhanh kể từ hôm nay", ông cho biết.

Thanh Hảo (Tổng hợp)