Phóng viên Molhem Barakat đã thiệt mạng trong một trận chiến giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy Syria nhằm giành quyền kiểm soát bệnh viện al-Kindi ở thành phố Aleppo hồi cuối tháng 12/2013.

TIN BÀI KHÁC:


Trước khi tử trận trong khi tác nghiệp, "tay máy" mới 18 tuổi này đã chụp được nhiều khoảnh khắc nóng bỏng về cuộc nội chiến ác liệt ở Syria. Nhờ có anh trai là thành viên của một lữ đoàn quân nổi dậy, Barakat đã có mặt ở những nơi giao chiến ác liệt nhất.

Nhiều chiến binh trong những bức ảnh của Barakat thậm chí còn trẻ tuổi hơn cả phóng viên này, có người mới 11 tuổi. Điểm chung của tất cả họ là một tuổi thơ dữ dội, bị phủ bóng bởi chiến tranh tàn ác.

Ảnh của Barakat đã xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông khắp thế giới. Dưới đây là một số ảnh nổi bật:

{keywords}

Mohammed, một chiến binh 13 tuổi thuộc Quân đội Syria Tự do, nhắm bắn khi đang chạy khỏi những tay súng bắn tỉa trung thành với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad ở Aleppo. Thiếu niên này gia nhập quân nổi dậy sau khi cha cậu chết trong cuộc chiến. Khẩu súng này là của người cha quá cố.

{keywords}
Mohammad nhắm bắn qua một lỗ thủng trên tường ở quận Bustan al-Basha thuộc Aleppo.

{keywords}
Các tay súng Quân đội Syria tự do mang một người bị thương trong các vụ đọ súng với lực lượng chính phủ gần đại bản doanh chiến lược của họ bên ngoài Aleppo.

{keywords}
Xe tăng của Quân đội Syria Tự do nã đạn về phía quân của Tổng thống Assad.

{keywords}
Một chiến binh nổi dậy thuộc Lữ đoàn Tawhid chuẩn bị rocket tự tạo để bắn vào Căn cứ Lữ đoàn 80, một mục tiêu quân sự chiến lược tiến thoái giữa quân nổi dậy và quân chính phủ.

{keywords}
Người Syria tìm cách trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ để tránh nội chiến.

{keywords}
Một tay súng thuộc Quân đội Syria nhòm ra ngoài từ một cửa hiệu bị phá hủy ở Aleppo.

{keywords}
Một đứa trẻ bán bánh ở Aleppo cổ.

Thanh Hảo (Theo BI)