Sau một tuần lạnh kỷ lục làm 21 người chết, nước Mỹ sẽ ấm hơn vào cuối tuần này khi lốc xoáy vùng cực rốt cuộc cũng giảm sự khắc nghiệt.


{keywords}

Hôm 9/1, nhiệt độ bắt đầu tăng, khiến hàng triệu người, vốn chật vật để giữ ấm khi trời lạnh, điện cắt, đường sá bị tắc nghẽn, thở phào nhẹ nhõm.

Trong đợt băng giá vừa qua, ít nhất 21 người chết, gồm cả chủ một căn hộ bị chết cóng với xẻng xúc tuyết vẫn còn đông cứng trên tay và một người vô gia cư không tìm được nơi trú ẩn ấm áp.

Nhiệt độ thấp sẽ vẫn tiếp tục đóng băng vùng trung tây và đông, song sẽ tăng lên so với những ngày qua. Cư dân Atlanta có thể thở phào khi dự báo thời tiết cho thấy có nắng và nhiệt độ 5,5 độ C.

{keywords} 

Theo các nhà dự báo thời tiết, đến cuối tuần, nhiệt độ trung bình trên toàn nước Mỹ sẽ tăng.

Một luồng gió xoáy từ Thái Bình Dương sẽ đẩy lùi sự băng giá, đồng nghĩa với việc nhiều khu vực ở đông bắc sẽ thoát khỏi nhiệt độ dưới 0 lần đầu tiên trong vài ngày qua.

Dù thời tiết ấm hơn sẽ gây mưa, thì nó cũng làm cho nhiệt độ ở thung lũng Hudson và các khu vực ở New England, Maine tăng lên.

Thông tin trên chắc chắn sẽ được người dân sống khắp Mỹ vui mừng sau khi 50 bang của nước này phải hứng chịu nhiệt độ lạnh dưới , ngay cả Hawaii cũng phải chứng kiến nhiệt kế chỉ -8 độ C.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)