Một bác sĩ khoa sản ở Trung Quốc, hôm nay (14/1) lĩnh án tử hình treo vì đánh cắp trẻ sơ sinh để bán cho những kẻ buôn bán trẻ nhỏ.

TIN BÀI KHÁC:


Tại tòa, Zhang Shuxia bị tuyên tội bắt cóc và bán 7 đứa trẻ ở Fuping, tỉnh Sơn Tây. Người phụ nữ này nói với cha mẹ của những đứa trẻ này rằng con họ bị bệnh nặng và khuyên họ từ bỏ chúng.

{keywords}

Zhang đã bị tuyên án tử hình song được hoãn thi hành án 2 năm.

Tội ác của Zhang diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2013. Trong số các nạn nhân của nữ bác sĩ này có một cặp song sinh. Sáu trong số 7 đứa trẻ đã được giải cứu. Bé gái còn lại tử vong.

Zang làm việc ở Bệnh viện Chăm sóc Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Fuping. Bà ta đã "lợi dụng vị trí công việc của mình để bịa thông tin về những đứa trẻ, nói rằng chúng bị khuyết tật hoặc bệnh bẩm sinh khó có thể chữa khỏi", tòa án cho biết trong phán quyết. "Bà ta đã bắt cóc và bán một số trẻ sơ sinh, vi phạm đạo đức xã hội và nghề nghiệp".

Hiện chưa rõ Zang có kháng án hay không.

Zhang và một số nghi phạm khác đã bị bắt giữ sau vụ bắt cóc gần đây nhất vào tháng 7/2013. Cha mẹ nạn nhân đã trình báo cảnh sát vì họ nghi ngờ con mình bị đem bán. Đứa trẻ sau đó được tìm thấy và được trả lại cho bố mẹ đẻ vào đầu tháng 8.

Thanh Hảo (Theo BBC)