Những cọc tiền giấy nặng tổng cộng 156kg và được xếp thành một bức tường cao 2m đã được chia cho những người dân tại ngôi làng Jianshe ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) như một phần thưởng cuối năm từ hợp tác xã do làng quản lý.

TIN BÀI KHÁC:


Để giữ số tiền có giá trị lên tới 13 triệu NDT (2,15 triệu USD) này được an toàn, bảy dân làng đã được phân công trông nom, bao gồm ba người ngủ qua đêm trên đống tiến này sau khi chúng được rút ra từ một ngân hàng vào hôm thứ Hai (13/1), bí thư chi bộ làng Jin Hongyan cho biết.

"Chúng tôi đã nằm trên 8 triệu NDT và dùng 4,2 triệu NDT để làm gối," Jin Hongzhong, một người tham gia canh tiền cho biết. "Tôi cảm thấy không thoải mái khi ngủ trên đống tiền này," anh nói thêm.

Không khí trở nên nhộn nhịp hơn khi gần 340 hộ gia đình tới để nhận phần tại sân làng vào sáng qua (15/1). Các nhà chức trách trong làng phải mất tới 3 tiếng đồng hồ để phân phát hết số tiền này.

Được biết, số tiền thưởng mà người dân tại làng Jianshe nhận được từ chục ngàn cho tới hàng trăm ngàn nhân dân tệ, trong đó, Jin Ou là người được thưởng nhiều nhất, với 300.000 NDT.

"Thời tiết rất lạnh. Tôi đã mất khá nhiều thời gian, cho tới khi đôi tay mỏi nhừ. Tôi vẫn chưa đếm xong," Jin nói.

Dân làng Jianshe đã góp vốn để mở hợp tác xã nông nghiệp vào năm 2010.

Sầm Hoa (Theo Shanghai Daily/Daily Mail)