Một phụ nữ Trung Quốc đã mua nguyên một trang quảng cáo đầu trên một tờ báo tiếng Trung được ưa chuộng ở Melbourne để đăng thư gọi đứa con trai mất tích khi đang học ở Australia liên lạc với gia đình.


{keywords}

Trong thư, bà nài nỉ cậu con trai, tên là Peng về nhà vào dịp Tết và hứa sẽ không ép anh này lấy vợ. Peng phớt lờ mọi cuộc điện thoại của cha mẹ vì họ ép anh này cưới vợ. Báo The Chinese Melbourne Daily đã đăng tải lá thư 6 dòng của bà mẹ gửi cho cậu con trai trên trang quảng cáo lớn hôm 14/1.

Viết bằng chữ in đậm, lá thư có nội dung như sau: "Peng, bố mẹ đã cố liên lạc với con nhiều lần bằng điện thoại song không được. Có lẽ con sẽ nghe thấy chúng ta từ đây. Bố mẹ hy vọng con sẽ trở về nhà vào dịp Tết. Bố mẹ sẽ không bao giờ gây sức ép buộc con phải kết hôn nữa. Yêu con, Mẹ".

Hãng tin Trung Quốc sau đó cho biết, bà mẹ, sống ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, đã liên lạc với tờ báo sau khi bị mất liên lạc với con trai. Câu chuyện này sau đó cũng được một số hãng tin ở Trung Quốc đăng tải lại trong ngày hôm sau cùng với bức ảnh về mẫu quảng cáo gọi con.

Lá thư gọi con về sau đó được đăng tải rộng rãi trên các trang blog với một số người bày tỏ cảm thông với cuộc tìm kiếm của bà mẹ.

Tại Trung Quốc, dịp Tết hàng năm thường là giai đoạn căng thẳng vì các phụ huynh thường giục con cái bước vào mối quan hệ lãng mạn.

Câu chuyện ở trên dường như gãi đúng chỗ ngứa của Cheng Li, 32 tuổi, hiện sống ở Sydney, Australia. Cô cho biết, cũng gặp vấn đề tương tự với gia đình.

Thời gian trước đây, Li thường xung đột với mẹ, người thường xuyên nói: "Ưu tiên hàng đầu của con hiện này là phải cưới chồng". Cheng Li học và sống ở Sydney từ 2009 và trong suốt thời gian đó, cô không yêu đương gì.

"Tôi đã cố tìm một tình yêu đích thực kể từ khi tới đây. Tuy nhiên, tìm tình yêu đích thực chưa bao giờ dễ dàng và nó đặc biệt khó khi bạn sống ở nước ngoài".

Li đã về Trung Quốc thăm gia đình trong thời gian 2,5 năm đầu ở Australia. Sau đó, cô về nhà lần đầu vào 2012 sau khi được định cư vĩnh viễn tại Australia. "Tôi luôn bị ngập trong câu hỏi về chuyện yêu đương vào Tết. Tôi mới 30".

"Thành thực mà nói, tôi thích thú với cuộc sống độc thân ở Sydney và ý tưởng không kết hôn không làm tôi bận tâm. Tuy nhiên, thật khó để đối mặt với sự kỳ vọng của gia đình về chuyện hôn nhân suốt những năm tháng qua".

Tháng 12 vừa qua, Cheng Li trở về nhà nhân dịp Giáng sinh. Li cho biết, khi cô tạm biệt cha mẹ ở sân bay Thượng Hải, cô ôm bố và mẹ riêng rẽ. "Và khi họ ôm tôi, cả hai đều có một thì thầm giống nhau. Trong lần về tới, hãy đưa bạn trai cùng về".

  • Hoài Linh (Theo ANN, Chinadaily)