Bạn gái của Edward Snowden đã "bị bỏ mặc tự lo liệu" khi cựu nhà thầu Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ từ bỏ cuộc sống tình yêu của họ trong ngôi nhà ở Hawaii để tiết lộ các hoạt động do thám bí mật của chính phủ nước này.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Lindsay Mills "đang cố gắng lập ra một kế hoạch cho mình".

Theo ông Jonathan Mills, bố của cô gái, Snowden không để lại bất kỳ một khoản tài chính dự phòng nào cho Lindsay Mills khi anh ta rời đi Hongkong. Chuyên gia máy tính này chỉ nói với người yêu rằng mình đi công việc và sẽ trở về trong vài tuần nữa.

Lindsay Mills, 28 tuổi, không đưa ra lời bình luận nào trong 7 tháng qua, kể từ khi cuộc sống tình yêu của cô bị đảo ngược vì người tình quyết định lộ diện và công bố hàng nghìn tài liệu mật.

{keywords}
Edward Snowden và Lindsay Milss đã có nhiều những tháng ngày hạnh phúc bên nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn tại nhà riêng ở ngoại ô Washington, ông Jonathan Mills cho biết, con gái duy nhất của ông "vẫn đang cố gắng tỉnh táo và lập ra một kế hoạch cho mình".

{keywords}
Lindsay Mills là một vũ nữ yêu thích múa cột.

Snowden không hề liên lạc với Lindsay kể từ khi anh ta rời Hongkong tới Nga, nơi cựu nhân viên CIA này được cho phép tị nạn tạm thời. Ông Mills cho biết thêm, Snowden giữ kín kế hoạch của mình và Lindsay không hề hay biết người yêu cùa cô lại là một nguồn rò rỉ cho đến khi anh ta lộ diện trong một bài phỏng vấn với báo The Guardian.

"Anh ta bảo: Anh chỉ đi công việc vài tuần và sẽ trở về. Con gái tôi chỉ biết những gì đã xảy ra qua tin tức", ông Mills nói thêm. "Nó hoàn toàn bị bỏ mặc tự lo liệu cho mình".

{keywords}
Ông Johnathan Mills

Ông Mills tiết lộ rằng cặp đôi này gặp nhau trên một trang mạng hẹn hò. "Trước khi nó nghe tin anh ta đang ở Hongkong, nó vẫn nghĩ trong đầu kế hoạch cho hôn nhân và một cuộc sống chung".

Lindsay tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật thuộc Viện Đại học Maryland danh tiếng và người bố miêu tả cô là người "rất nhạy cảm, có tâm hồn tự do và cởi mở - trái ngược với tôi và Snowden".

Thanh Hảo (Theo BI)