Không quét nhà, lau nhà. Không làm vỡ hay đánh rơi bất cứ thứ gì và không gội đầu. Có một danh sách những việc không nên làm trong ngày đầu tiên trong năm mới.


{keywords}

Tuy nhiên, liệu những phong tục truyền thống có còn thích hợp trong thời điểm hiện nay không? Hay nói bị coi là mê tín. Phóng viên đài RazaTV tìm hiểu người Singapore làm gì và không làm gì vào ngày Tết.

Không làm rơi, vỡ thứ gì

Các bạn trẻ người Singapore nghĩ gì về việc này:

"Tôi rất mê tín. Tôi nghĩ về những điều mê tín khác khi đánh vỡ gương. Tôi nghĩ việc tin nó được truyền từ đời này sang đời khác".

"Không, tôi không nghĩ vậy. Tôi chưa bao giờ nghe thấy điều đó. Tôi chả có ý tưởng gì về việc làm rơi, vỡ sau đó, việc xấu sẽ xảy ra".

"Khi chúng tôi còn nhỏ, bố mẹ luôn kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện có liên quan mỗi khi một số việc như vậy xảy ra. Nó luôn gây lo sợ".

"Tôi đoán là nó chỉ là truyền thống hoặc thứ gì đó. Tôi không phải là người mê tín và những việc như vậy chả có ý nghĩa gì mấy với tôi".

Không quét, lau nhà

"Cái chổi và giẻ lau nhà phải đem cất. Chỉ khi những ngày quan trọng nhất trôi qua thì chúng tôi mới bắt đầu dọn nhà".

"Đôi lúc, nhà rất nhanh bẩn. Vì thế, bạn cần quét lau nó, đặc biệt khi có nhiều khách tới".

"Tôi vẫn quét và lau nhà, điều đó không có nghĩa là bạn quét thịnh vượng khỏi nhà".

Không gội đầu

"Bạn đừng gội đầu vào ngày đầu tiên của năm mới. Bạn có thể gội vào một ngày trước hoặc vào ngày 2 hoặc 3. Một số người nói, gội đầu vào ngày đầu của năm mới sẽ dẫn tới rủi ro, bất hạnh, đó là những gì mọi người tin là thế"

"Không gội đầu vào đầu năm thì có chút cực đoan. Tôi không tin. Những thứ nhất định như vệ sinh, tôi muốn đẹp đẽ vào năm mới, tôi không tin vào những thứ như vậy".

Phải dọn dẹp mọi thứ sạch sẽ trước Năm mới

"Chúng ta phải tuân thủ các phong tục kiểu đó. Mọi người có thể nói: "thật nực cười" song sạch sẽ vào năm mới cũng giống như bạn có một khởi đầu mới.

"Chúng tôi không làm theo song tôi nghĩ, việc đó khá vui và nên theo vì không phải mọi ngày chúng ta đều làm như thế".

  • Hoài Linh (Theo RazorTV)