Trận bão tuyết dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ qua tại Tokyo và một số khu vực khác của Nhật Bản đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 1.200 người bị thương.

TIN BÀI KHÁC:


Lớp tuyết dày lên tới 27cm đã được ghi nhận tại Tokyo vào cuối hôm thứ Bảy (8/2) trong trận bão tuyết lớn nhất trong 45 năm qua tại thủ đô, theo các nhà khí tượng học.

Được biết, bão tuyết đã tấn công Tokyo đêm trước diễn ra cuộc bầu cử thống đốc thành phố. Trong khi đó, thành phố Sendai ở phía đông bắc đã chứng kiến lượng tuyết dày tới 35cm, mức kỷ lục trong vòng 78 năm qua.

Truyền thông Nhật Bản cho biết ít nhất 11 người đã thiệt mạng, với một người trong tình trạng nguy kịch, trong các vụ tai nạn giao thông liên quan tới tuyết, hầu hết là do đường trơn trượt.

Ít nhất 1.253 người bị thương với nhiều người bị trượt chân hoặc ngã trong lúc dọn tuyết trên mái nhà, Đài truyền hình NHK đưa tin.

Hơn 20.000 hộ gia đình đã rơi vào cảnh không có điện vào sáng Chủ nhật (9/2) trong khi các hãng hàng không đã hủy hơn 400 chuyến bay nội địa, một ngày sau khi hơn 740 chuyến khác đã buộc phải hoãn cất cánh.

Gần 5.000 người đã bị mắc kẹt tại sân bay Narita vào hôm 8/2 khi giao thông từ sân bay tới thủ đô bị tê liệt, NHK cho biết thêm.

Sầm Hoa (Tổng hợp)