Chiến binh ‘người sắt’ sẽ không chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng trên phim ảnh khi quân đội Mỹ quyết định ra mắt ‘vũ khí’ này vào tháng Sáu tới đây. 

TIN BÀI KHÁC

Tương tự như trên phim ảnh, ‘người sắt’ này cũng có bộ giáp sắt với các phiên bản đầu tiên sẽ được công bố và thử nghiệm trong năm nay. 

Theo báo cáo Công nghệ Quốc phòng, Đô đốc Hải quân William McRaven của Mỹ cho biết có ba nguyên mẫu của Áo giáp hạng nhẹ tấn công chiến thuật (TALOS) hiện đang được bố trí để có thể sẵn sàng thử nghiệm trong mùa hè này. 

Nếu như mọi việc diễn ra như đúng kế hoạch, ông McRaven cho biết TALOS có thể được đưa vào sử dụng năm 2018. 

“Bộ giáp nếu như được hoàn thiện chính xác sẽ là một bước tiến mang tính cách mạng trong khả năng sinh tồn và tiềm lực cho các binh sĩ đặc nhiệm” – ông McRaven nói trong một cuộc họp báo tại Washington.  

Theo thiết kế ban đầu, bộ giáp này chủ yếu có tính năng phòng thủ và có thể sẽ bao gồm vũ khí dạng lỏng, các hợp chất nhân tạo phát triển tại Học viện Công nghệ Massachusetts. Loại vật liệu này có thể biến đổi từ dạng lỏng sang dạng rắn trong chưa đầy tích tắc, giúp cho người mặc giáp không hề hấn gì trước súng đạn. 

Nếu như người mặc bị thương, bộ giáp sẽ giám sát tình trạng sức khỏe và các thông tin khác trong một hệ thống có thể cung cấp không khí, ôxy và giữ nhiệt. Ngoài ra, hệ thống còn các chương trình khác giúp ngăn tình trạng chảy máu và xịt một số loại thuốc vào thẳng vết thương. 

Ngoài việc bộ giáp được trang bị công nghệ mới có thể cung cấp thông tin về chiến trường, TALOS còn có thể được trang bị các khả năng chiến đấu, chẳng hạn như ‘tên lửa đạn đạo toàn thân’. 

Nếu thành công, ông McRaven tin rằng TALOS có thể mang lại cho Mỹ ‘lợi thế cạnh tranh rất lớn trước các đối thủ và giúp bảo vệ các binh sĩ tốt hơn rất nhiều’. 

Tuy nhiên, đây không phải là bộ giáp trong tương lai duy nhất mà Mỹ đang nghiên cứu và phát triển.  

Hãng Lockheed Martin cũng đang ra sức chế tác nên một bộ giáp khác có tên HULC với các mục tiêu tương tự. 

Lê Thu (theo RT)