Các nhà chức trách tỉnh Quảng Đông đã sa thải cảnh sát trưởng thành phố Đông Quản, nơi được mệnh danh là “thiên đường mại dâm” tại Trung Quốc, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Yan Xiaokang, phó thị trưởng kiêm cảnh sát trưởng thành phố Đông Quản, đã bị cách chức vì “không hoàn thành nhiệm vụ trong việc xoá sổ công nghiệp tình dục tại thành phố,” theo một quyết định của uỷ ban thường trực Đảng uỷ tỉnh Quảng Đông.

Báo cáo cho biết sự quản lý không chặt chẽ của ông Yan là nguyên nhân khiến tệ nạn mại dâm phát triển mạnh ở Đông Quản, tạo ra hình ảnh xấu cho thành phố.

Yan đã được bổ nhiệm làm phó thị trưởng Đông Quản vào tháng 8 năm 2008 và nhậm chức cảnh sát trưởng thành phố vào tháng 1 năm 2012.

Bộ Công an Trung Quốc và cảnh sát Quảng Đông gần đây đã phát động một chiến dịch chống mại dâm quy mô tại Đông Quản, một thành phố nổi tiếng với ngành công nghiệp tình dục phát triển mạnh mẽ.

Ngày 10/2, hơn 6.000 cảnh sát tại Đông Quản đã tiến hành truy quét gần 2.000 các tụ điểm giải trí và bắt giữ 162 người. 8 cảnh sát bị đình chỉ công tác.

Sầm Hoa (Theo Sina)