Quy định sắp tới hạn chế sự đa dạng trong việc lựa chọn đồ lót của người Nga đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ, bao gồm từ những người biểu tình, những người bị cảnh sát bắt trong lúc vẫn đội quần lót lên đầu.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Một người biểu tình đội quần lót ren lên đầu để phản đối quy định mới của Liên minh Hải quan.

Việc sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh các loại đồ lót ren nhân tạo sẽ bị cấm vào mùa hè tới trong Liên minh Hải quan giữa Nga, Kazakhstan và Belarus, Gazeta.ru đưa tin.

Quy định, có hiệu lực trong Liên minh Hải quan vào năm 2012 nhưng chưa được thực thi, sẽ cấm các loại đồ lót không đạt ngưỡng hấp thụ độ ẩm 6%, nhằm ngăn các sản phẩm gây hại tiềm tàng đối với người tiêu dùng. Tỷ lệ hấp thụ độ ẩm trong hầu hết các chất liệu nhân tạo dùng để sản xuất quần lót ren được báo cáo là khoảng 3-3,6%.

Các loại quần lót ren sẽ không xuất hiện tại các quầy hàng kể từ ngày 1/7/2014, Valery Koreshkov, bộ trưởng Quy chuẩn Kỹ thuật trong Liên minh Kinh tế Á-Âu, cho biết.

Các công ty được cho là sẽ tuân thủ các quy định, mặc dù họ ngụy biện rằng "chúng vẫn mới mẻ đối với họ," Itar-Tass trích lời ông Koreshkov.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Nga trước đó thông báo rằng họ sẽ cố gắng thay đổi các quy định về đồ lót của Liên minh Hải quan sau khi nhận được những lời phàn nàn từ các hãng sản xuất quần áo.

Trong khi đó, nhiều phụ nữ trẻ đã tỏ ra giận dữ với lệnh cấm và lên kế hoạch dự trữ đồ lót trước tháng Bảy.

Cơn thịnh nộ không chỉ được ghi nhận tại Nga. Cảnh sát Kazakh đã bắt giữ những phụ nữ biểu tình chống lại lệnh cấm tại Almaty vào hôm Chủ nhật (16/2) sau khi họ đội đồ lót lên đầu, đài truyền hình NTV đưa tin.

Sầm Hoa (Theo Moscowtimes)