Thương vong đã xảy ra ở cả phe biểu tình lẫn lực lượng chính phủ. Trong vòng 11 tuần qua, gần 700 người đã bị thương, thiệt mạng.


{keywords}

Trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình chống chính phủ hôm 18/2, có 4 người thiệt mạng và 64 người khác bị thương.

Thương vong xảy ra ở cả hai bên khi chính quyền cố giành lại các địa điểm công cộng từ người biểu tình. Trung tâm y tế khẩn cấp Erawan xác nhận các con số trên vào lúc 4h40 chiều qua.

Với con số thương vong mới nhất, số nạn nhân của bạo lực chính trị đang tiếp diễn ở Thái đã tăng lên 697, trong số này có 15 người thiệt mạng. Số liệu trên được tập hợp kể từ khi cuộc xung đột đầu tiên bùng phát gần đại học Ramkhamhaeng hôm 30/11.

Cũng trong ngày hôm qua, Ủy ban chống tham nhũng quốc gia của Thái Lan (NACC) tuyên bố đã tìm được cơ sở để đưa ra các cáo buộc chống Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra về việc lơ là, cẩu thả trong khi làm việc, liên quan tới chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi.

Động thái này được coi là bước khởi xướng cho quá trình truy tố bà Yingluck. Tuy nhiên, bà Yingluck sẽ vẫn tiếp tục giữ chức thủ tướng cho tới khi Ủy ban chống tham nhũng quyết định chính thức buộc tội bà.

Trong khi đó, lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố, ông sẽ huy động người biểu tình ở mọi nơi trục xuất bà Yingluck khỏi văn phòng tạm thời tại Muang Thong Thani trong ngày hôm nay. Suthep nói, ông sẽ đẩy mạnh cuộc biểu tình chống chính phủ và sẽ truy lùng bà Yingluck mỗi ngày và buộc Thủ tướng tạm quyền này phải rời khỏi mọi văn phòng tạm thời vì ra lệnh tấn công người biểu tình ở khu Phan Fah.

  • Hoài Linh (Theo Nation, BKP, AP)