Những người có vũ trang đã chiếm đóng trụ sở chính quyền và tòa nhà quốc hội tại bán đảo Crưm, Ukraina, hãng thông tấn Interfax của Nga đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Nhóm người Tatar chạm trán với cảnh sát bên ngoài tòa nhà quốc hội tại Simferpol hôm 26/2. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ai là người kiểm soát các tòa nhà này nhưng một phóng viên của hãng tin Reuters có mặt tại hiện trường cho biết quốc kỳ Nga đã tung bay trên nóc của hai tòa nhà tại thủ phủ Simferpol.

Một nhóm người Tatar, những người ủng hộ lãnh đạo mới của Ukraina, đã đối đầu với những người theo chính sách ly khai ủng hộ Nga bên ngoài tòa nhà quốc hội vào hôm thứ Tư (26/2).

Interfax trích lời một lãnh đạo địa phương người Tatar, Refat Chubarov, cho biết: "Tôi được thông báo rằng tòa nhà quốc hội và hội đồng bộ trưởng đã bị những người có vũ trang mặc đồng phục chiếm đóng nhưng không có dấu hiệu gì. Họ vẫn chưa đưa ra bất kỳ yêu cầu nào."

Khoảng 100 cảnh sát đã tập trung trước tòa nhà quốc hội. Các cánh cửa ra vào tòa nhà có vẻ như đã bị chặn bằng các thùng gỗ.

Các tuyến đường xung quanh tòa nhà này hầu như vắng bóng người, trừ các nhân viên tới làm việc.

"Tôi đã nghe tiếng súng nổ trong đêm và nhìn thấy nhiều người đi lại. Một vài người sau đó rời đi. Tôi không chắc có bao nhiêu ở đó," một người đàn ông 30 tuổi tên là Roman cho biết.

Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovich đã bị lật đổ vào hôm thứ Bảy tuần trước (23/2) sau ba tháng bất ổn tại thủ đô Kiev.

Hiện ông đang bị chính quyền mới truy nã với tội danh giết người, liên quan tới cái chết của khoảng 100 người trong cuộc suốt xung đột.

Crưm đã được Nga chuyển giao cho Ukraina từ năm 1954. Với một phần hạm đội Biển Đen của Nga đóng quân tại cảng Sevastopol, đây là khu vực duy nhất của Ukraina, nơi người Nga chiếm đa số, mặc dù nhiều người dân tộc Ukraina ở các khu vực phía đông khác sử dụng tiếng Nga là ngôn ngữ chính.

Sầm Hoa (Theo Reuters)