Cảnh sát Trung Quốc hôm thứ Hai (3/3) cho biết ba nghi can liên quan tới vụ tấn công khủng bố tại thành phố Côn Minh đều đã bị bắt giữ.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
An ninh tại nhà ga Côn Minh được thắt chặt sau vụ đâm chém bằng dao tối 1/3. (Ảnh: SCMP)

Theo một thông báo của Bộ Công An Trung Quốc, nhóm khủng bố do Abdurehim Kurban lãnh đạo phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Các nhà chức trách tin rằng hiện toàn bộ 8 nghi can hiện đã bị bắt hoặc tiêu diệt, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin. Trước đó, tại hiện trường vào tối 1/3, cảnh sát đã bắn chết 4 trong số những kẻ tấn công và bắt giữ một nữ nghi can bị thương.

Những kẻ tấn công bằng dao đã đâm chém điên cuồng vào đám đông đang xếp hàng mua vé tại nhà ga ở thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam phía tây nam Trung Quốc, khiến 29 dân thường thiệt mạng và 143 người khác bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật nỗ lực hết mình để bắt những kẻ có tội phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của luật pháp.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc hôm qua cũng đã dành một phút tưởng niệm tới các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố tại Côn Minh trong lễ khai mạc phiên họp thường kỳ của Hội nghị Chính trị Hiệp thương nhân dân Trung Quốc (CPPCC).

Sầm Hoa (Theo Sina/CNN)