Máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines nghi bị rơi cách mũi Cà Mau của Việt Nam 120 hải lý. Khi gặp nạn, máy bay chở 239 người gồm 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

>Phần lớn khách trên máy bay Malaysia mất tích là người TQ
>
Máy bay Malaysia nghi rơi cách đảo Thổ Chu 153 hải lý

Reuters dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho biết chiếc máy bay số hiệu MH370 hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã bị mất liên lạc radar khi đang ở trong không phận của Việt Nam.

Truyền hình Trung Quốc đưa tin, 158 hành khách trên máy bay là người nước này. Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ Cục Hàng không Dân sự Trung Quốc cho biết, lẽ ra có 160 người Trung Quốc lên máy bay song 2 người đã bị lỡ chuyến.

Một phát ngôn viên của sân bay quốc tế Bắc Kinh cho biết cơ sở này đã kích hoạt hệ thống phản ứng khẩn cấp. Các màn hình tại sân bay đều ghi chuyến bay "đến chậm".

Ngay sau khi thông tin về vụ việc được công bố, người thân của một số hành khách trên chiếc máy bay gặp nạn đã có mặt ở sân bay Bắc Kinh. Họ ngòng chờ tin tức người thân trong đau đớn và nước mắt.

Tại một cuộc họp báo ngay sau đó, Tổng giám đốc Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya cho biết hãng đang nỗ lực xác định vị trí máy bay và kiểm tra các thông tin khác nhau. Ông nhấn mạnh thêm rằng Malaysia Airlines "thực sự đau buồn" về vụ việc và sẽ thường xuyên cung cấp thông tin cập nhật.

Thanh Hảo