Mặc dù một quan chức hải quân Việt Nam đã khẳng định máy bay mang số hiệu MH370 bị rơi tại vùng biển cách đảo Phú Quốc 300km nhưng Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia vẫn nói rằng chiếc phi cơ đang mất tích.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}

Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein

"Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để xác định vị trí chiếc máy bay," hãng thông tấn Reuters trích lời Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein tại sân bay Quốc tế Kuala Lumpur.

"Chúng tôi đang làm tất cả để có thể chắc chắn rằng đã tìm kiếm ở mọi ngóc ngách " ông nói thêm. "Chúng tôi đang chờ thông tin chính xác từ quân đội Malaysia và từ phía Việt Nam."

Ông cũng yêu cầu công chúng không nên nghi ngờ về thông tin chuyến bay "đang mất tích".

"Tôi đã đi từ Janda Baik tới Tòa nhà Quản lý Chuyến bay (FMB) để có được những thông tin mới nhất từ các cơ quan hữu quan. Trong thời điểm này, xin mọi người đừng suy đoán," tờ New Strait Times của Malaysia trích lời ông Hussein.

"Tôi đã chỉ thị tất cả các cơ quan có liên quan, bao gồm Không quân Hoàng gia Malaysia phối hợp với nhau để định vị máy bay. Chúng tôi cầu nguyện cho tất cả những người trên chuyến bay," ông nói.

Ông Hussein cũng khuyên người thân của các hành khách nên bình tĩnh và chỉ tiếp nhận thông tin từ những nguồn tin cậy.

Trước đó, 11h sáng 8/3, chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát, chính ủy Hải Quân vùng 5 thuộc Quân chủng Hải quân Việt Nam cho biết, Hải quân vùng 5 đã xác định vị trí máy bay của Hãng hàng không Malaysia bị rơi tại vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia, cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 153 hải lý (khoảng 300km).

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Hàng không Malaysia đã bị mất liên lạc khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc vào 2h40 sáng nay (giờ Malaysia).

Được biết, trên máy bay có 227 hành khách, bao gồm 2 trẻ sơ sinh, và 12 thành viên phi hành đoàn.

Sầm Hoa