Trong khi nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay chở khách của Malaysia mất tích đang được thực hiện ráo riết, thân nhân của những người có mặt trên chuyến bay bí ẩn này được thông báo hãy chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Hiện tại có tổng cộng 40 tàu và 34 máy bay từ 9 quốc gia khác nhau đang tham gia vào chiến dịch tìm kiếm chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370. Tuy nhiên, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa phát hiện tín hiệu nào từ bộ truyền tín hiệu định vị khẩn cấp.

Chỉ huy Không lực Malaysia Rodzali Daud cho biết, cuộc điều tra hiện đang tập trung vào bản ghi các tín hiệu radar mà vốn đã cho thấy có "khả năng" máy bay đã hành trình quay lại. Các nhà điều tra đang tìm hiểu mọi khả năng có thể, kể cả khủng bố. Các cơ quan chống khủng bố và FBI của Mỹ cũng tham gia vào chiến dịch này.

Danh tính của một số người trên máy bay đang được điều tra.

Hôm 9/3, báo Sunday Times của Singapore đưa tin, thân nhân của các hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 kêu gọi hãng Malaysia Airlines dùng công nghệ vệ tinh để nhận tín hiệu từ các máy điện thoại di động trên máy bay trước khi chúng cạn pin.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, một loạt gia đình đã kết nối được với điện thoại di động của người thân trên chuyến bay mất tích song không có cuộc điện thoại nào có người trả lời.

Phần lớn trong số 227 hành khách trên máy bay mất tích là người Trung Quốc. Phi hành đoàn 12 thành viên trên máy bay là người Malaysia. Hành khách trong danh sách bay còn đến từ các nước Ấn Độ, Indonesia, Australia, Mỹ, Pháp, New Zealand, Ukraina, Canada, Nga và Hà Lan. 

Hãng tin BBC đưa tin về cảnh ngóng chờ tin tức người thân trên chuyến bay định mệnh:


Thanh Hảo