Hạ viện Nga, tức Duma Quốc gia, ngày 21/3 sẽ thảo luận về mặt pháp lý việc vùng tự trị Crưm ở miền đông Ukraina muốn sáp nhập vào Liên bang Nga, RIA Novosti cho biết hôm nay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Người biểu tình thân Nga ở Crưm.

Cộng hòa tự trị Crưm sẽ tổ chức trưng cầu dân ý vào Chủ nhật (16/3) về việc liệu có nên trở thành một phần của Nga hay tiếp tục "ở lại" với Ukraina. Trước đó, quốc hội địa phương đã bỏ phiếu nhất trí tách bán đảo này khỏi Ukraina để gia nhập Nga.

Chính quyền lâm thời ở Kiev gọi cuộc trưng cầu dân ý là vi hiến.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraina đẩy Nga và phương Tây vào những tranh cãi phức tạp về số phận của cộng hòa tự trị Crưm, nơi có đông đảo người Nga đang sinh sống.

Trong diễn biến mới nhất, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hoãn các kế hoạch gặp gỡ ở Moscow với Tổng thống Vladimir Putin vì hai nước vẫn chưa gạt bỏ được bất đồng.

Cũng theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraina bị lật đổ Viktor Yanukovych trong hôm nay sẽ  đưa ra một thông điệp chính thức từ thành phố cảng Rostov-on-Don thuộc miền nam Nga. Đây sẽ là lần thứ 2 ông xuất hiện công khai sau khi chạy khỏi Ukraina hồi tháng trước do sức ép từ phe biểu tình đối lập.

Thanh Hảo