Những hình ảnh vệ tình trên một trang web chính phủ Trung Quốc cho thấy những mảnh vỡ được cho là của chiếc MH370 thuộc Malaysia Airlines mất tích đang trôi nổi ở ngoài khơi cực nam Việt Nam, gần đường bay ban đầu của máy bay, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Việc tiết lộ này có thể giúp khoanh vùng tìm kiếm chiếc máy bay với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đột ngột biến mất chỉ hơn một tiếng sau khi rời khỏi Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh vào sáng thứ Bảy tuần trước 8/3. Kể từ đó tới nay, các đơn vị cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm trên một khu vực rộng 92.600 km vuông, đầu tiên là từ đông và sau đó là phía tây Malaysia và mở rộng về phía Ấn Độ vào hôm thứ Tư 12/3.

Tân Hoa Xã đưa tin các hình ảnh xuất hiện vào khoảng 11h sáng Chủ nhật (9/3) cho thấy "ba vật thể trôi nổi đáng nghi" với kích cỡ khác nhau, vật lớn nhất có diện tích khoảng 24x22m.

Báo cáo cũng bao gồm tọa độ của một vị trí ở ngoài khơi cực nam Việt Nam và đông Malaysia. Các hình ảnh ban đầu được đăng trên một trang web công nghệ quốc phòng Trung Quốc.

2/3 hành khách trên chuyến bay mang số hiệu MH370 bị mất tích là người Trung Quốc và Trung Quốc đã yêu cầu các nhà chức trách Malaysia tập trung vào việc tìm ra bí ẩn về sự biến mất của chiếc máy bay.

Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia, Datuk Azharuddin Abdul Rahman, cho biết Malaysia không được Trung Quốc thông báo chính thức về hình ảnh các vật thể lạ mà ông nói là được biết đến thông qua báo chí.

Ông cũng nói thêm rằng nếu Bắc Kinh thông báo về tọa độ của chúng, Malaysia sẽ cử tàu và máy bay tới ngay lập tức.

Sầm Hoa