Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đang mất tích, đó là điều ai cũng biết. Nhưng đã 10 ngày trôi qua kể từ khi chiếc Boeing 777-200 biến mất khỏi bầu trời, các nhà chức trách vẫn chưa biết được chuyện gì đang xảy ra với máy bay cũng như số phận của 239 người trên đó, trang tin Mashable cho hay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman tóm tắt về những nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích trong các khu vực tại một cuộc họp báo hôm 10/3.

Các báo cáo cách đây vài ngày cho thấy hệ thống tiếp sóng của máy bay đã bị ngắt một cách có chủ đích và chiếc phi cơ vẫn còn phát ra những tiếng "ping" khi di chuyển thêm khoảng 7 tiếng rưỡi. Dựa trên dữ liệu đó, các nhà chức trách cho biết chiếc máy bay đã bay theo một trong hai hướng: về phía bắc qua Ấn Độ và tới Trung Á và châu Âu, hoặc về hướng nam và rơi xuống Ấn Độ Dương vì hết nhiên liệu.

Vậy chiếc máy bay đã đi đâu? Làm thế nào mà nó có thể tránh được nhiều hệ thống radar như vậy? Giả thuyết chiếc Boeing 777-200 đã không bị radar phát hiện nhờ nấp dưới bóng một chiếc máy bay khác đang thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội Twitter.

Đó là giả thuyết - gần như không được các nhà chức trách thực hiện công tác tìm kiếm chứng minh hoặc công nhận là một khả năng - đã được một người yêu thích hàng không 30 tuổi đưa ra và nó đã lan truyền khắp nơi khi những người quan sát một trong những bí ẩn hàng không hiện đại lớn nhất vẫn đang tìm kiếm một lời giải thích hợp lý.

"Tôi đã nghiên cứu về lịch sử đường bay của chiếc máy bay mang số hiệu SIA68 của Singapore Airlines và phát hiện chiếc MH370 đã di chuyển phía sau chiếc SIA68 vào khoảng 18h (giờ UTC) và khoảng 15 phút tiếp theo nó đã đi bám theo chiếc SIA68," Keith Ledgerwood, một tư vấn viên IT tời từ Cincinnati, Ohio viết.

Được biết, hành trình của chiếc SIA68 là bay qua biển Andaman, vào Vịnh Bengal, qua Ấn Độ, Pakistan, Afghanistan, Turkmenistan và điểm đến cuối cùng là Barcelona, Tây Ban Nha.

"Sau khi xem xét tất cả các chi tiết, ý kiến của tôi là chiếc MH370 đã lẻn ra khỏi Vịnh Bengal bằng cách sử dụng một chiếc SIA68 như một lá chắn hoàn hảo. Nó đã đi vào vùng phủ sóng radar đã nằm trong bóng radar của một chiếc Boeing 777 khác, ẩn nấp ở đó, và sau đó ra khỏi bóng của chiếc SIA68 và dường như đã hạ cánh tại một trong vài địa điểm ở phía bắc Ấn Độ và Afghanistan," Keith Ledgerwood suy đoán.

Trong khi không có thông tin gì mới trong hơn 48 giờ qua từ các nhà chức trách tại Malaysia và hàng loạt các giả thuyết khác, có lẽ đây cũng là giả thuyết đáng để quan tâm.

Sầm Hoa