Hai người - một thành viên tự vệ và một lính Ukraina - đã bị bắn chết sau khi các tay súng khai hỏa từ một tòa nhà gần trung tâm nghiên cứu quân sự tại Simferopol. Một tay súng bị bắt giữ còn người kia đã chạy trốn, hãng tin RT của Nga cho hay.

TIN BÀI KHÁC:


Bộ Nội vụ Crưm cho biết những phát súng được bắn ra từ một tòa nhà đang trong quá trình xây dựng đối diện trung tâm và nhằm vào các đơn vị tự vệ Crưm cũng như trung tâm quân sự.

"Sớm nay, các đơn vị tự vệ được thông báo rằng một nhóm những người mang vũ trang đã được phát hiện tại một tòa nhà chỉ có người ở một phần," thông cáo báo chí cho biết. "Khi các thành viên tự vệ tới kiểm tra, họ đã bị trúng đạn từ một tay súng bắn tỉa," cảnh sát nói, đồng thời cho biết những phát súng được bắn ra theo hai hướng từ một địa điểm.

Một thành viên đơn vị tự vệ đã bị bắn chết và một người khác bị thương, cảnh sát cho biết. Một binh sĩ Ukraina tới từ trung tâm nghiên cứu quân sự cũng thiệt mạng và một người khác bị thương.

Cảnh sát và Văn phòng Công tố viên Crưm đang điều tra về vụ tấn công.

Theo thông tin từ RT, hiện trường xảy ra vụ nổ súng là một trung tâm nghiên cứu địa hình quân sự Ukraina, và đa số các nhân viên làm việc tại đây là phụ nữ. Diện tích của trung tâm khá nhỏ và các các quân nhân chỉ có 6 súng máy và 3 khẩu súng Makarvo để bảo vệ. Trung tâm được thông báo là đã quyết định hợp nhất với Crưm và Nga, và hiện đang hoàn tất các thủ tục.

Nguồn tin RT cũng cho biết một trong số các tay súng đã bị bắt giữ.

Phát biểu với phóng viên Kênh 1 của Nga, Thủ tướng Crưm Sergey Aksyonov nói rằng vụ tấn công này gợi nhớ lại những vụ bắn tỉa ở Maidan.

Trước đó, các quân nhân Ukraina nói rằng tối hôm trước, những nhóm người lạ mặt đã cố gắng đột nhập một vài căn cứ quân sự, tuy nhiên, các đơn vị tự vệ đã cản bước họ.

Bộ Nội vụ Crưm không loại trừ vụ tấn công là một sự khiêu khích nhằm làm phức tạp hơn tình hình trong thành phố sau khi Crưm và Sevastopol được chấp nhận sáp nhập vào Liên bang Nga.

Sầm Hoa