Theo các chuyên gia tới từ Sydney và Australia, hai vật thể lớn trôi nổi ở ngoài khơi thành phố Perth, Australia được cho là mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia mất tích có thể là những container rơi ra từ các tàu hàng, tờ Straits Times của Singapore đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Vật thể trôi nổi trên nam Ấn Độ Dương có chiều dài khoảng 24m.

Malaysia và Australia miêu tả hai vật thể tại nam Ấn Độ Dương - được vệ tinh phát hiện vào Chủ nhật tuần trước (16/3) - là "các manh mối đáng tin cậy" trong việc tìm kiếm chiếc máy bay chở 239 người, mất tích vào hôm 8/3.

Hai vật thể chính - một vật thể dài 24m và vật thể khác dài 5m - được tin là nằm trong trên vùng biển cách thành phố Perth của Australia khoảng 2.500km về phía tây nam.

Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại rằng chúng có thể là một sự nhầm lẫn khác trong gần hai tuần tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Ông Peter Marosszky, một chuyên gia tại trường Đại học New South Wales ở Sydney, nói với hãng thông tấn AP của Mỹ rằng những vật thể có thể là "một trong số hàng ngàn container tàu hàng bị rơi xuống biển."

Một chuyên gia khác, ông John Blaxland, nghiên cứu sinh cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc phòng tại Đại học Quốc gia Australia, nói với CBC News rằng ông nghi ngờ các vật thể là một container.

Thật khó để xác định đó là cái gì, ông nói. "Bức ảnh cách đây 4 ngày, đồng nghĩa với việc các dòng chảy sẽ làm dịch chuyển vật thể này, có lẽ là đi khá xa, không những thế, nó còn có thể bị chìm xuống đáy biển."

Trong khi đó, phát biểu tại một cuộc họp báo vào hôm thứ Năm (20/3), ông John Young, giám đốc bộ phận phản ứng khẩn cấp thuộc Cơ quan An ninh Hàng hải Australia (AMSA) cũng nhận định rằng các vật thể được nhìn thấy trên tuyến đường hàng hải nhộn nhịp và có thể là các container bị rơi ra từ các tàu hàng.

Tuy nhiên, vật thể lớn hơn có vẻ dài hơn một container, ông nói thêm.

Cuộc tìm kiếm do Australia dẫn đầu trong khu vực đã kết thúc vào đêm thứ Năm mà không tìm thấy mảnh vỡ nào từ chiếc máy bay mang số hiệu MH370 cũng như các vật thể xuất hiện trên hình ảnh vệ tinh.

Cuộc tìm kiếm sẽ được tiếp tục vào sáng nay (21/3), tờ Sydney Morning Herald đưa tin.

Sầm Hoa