Tổng thống Barack Obama bác bỏ ý tưởng rằng Nga là một mối đe dọa và nói, lo sợ lớn nhất của ông là vũ khí hạt nhân ở Manhattan.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Người đứng đầu Nhà Trắng đưa ra nhận xét trên khi phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân ở The Hague hôm 25/3, The Washington Post đưa tin.

"Những hành động của Nga là một vấn đề. Tuy nhiên, Nga không phải là đe dọa an ninh quốc gia số 1 đối với Mỹ. Nói về an ninh của Mỹ thì điều khiến tôi lo lắng nhiều hơn đó là viễn cảnh một vũ khí hạt nhân phát nổ ở Manhattan. Đó là lý do tại sao Mỹ đã tổ chức một diễn đàn trong vài năm qua nhằm giúp tiêu diệt mối đe dọa đó theo một cách thích hợp".

Tuyên bố trên của Tổng thống Obama là nhằm trả lời cho câu hỏi của một phóng viên về việc liệu lo ngại năm 2012 của cựu ứng viên Tổng thống Mỹ Mitt Romney về quyền lực địa chính trị của Nga có hợp lý không.

Tổng thống Mỹ dường như đã bác bỏ ý nghĩ trên và nói Nga chỉ là "một quyền lực khu vực". "Nga chỉ là một quyền lực khu vực, đe dọa một số nước láng giềng kề cận không mạnh bằng".

  • Hoài Linh