Tất cả đàn ông Triều Tiên đang yêu cầu để có được mái tóc giống như nhà lãnh đạo của họ, với phần mái dài được chải ngược về phía sau, tóc hai bên đầu và đằng sau gáy được cạo cao.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo như truyền thông Hàn Quốc, mệnh lệnh trên được ban hành tại thủ đô Bình Nhưỡng cách đây khoảng hai tuần và hiện đang được thực thi trên toàn quốc.

Tuy nhiên, không phải mọi đối tượng đều hợp với kiểu tóc “bát úp”, một phong cách điển hình của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

“Kiểu tóc của nhà lãnh đạo chúng tôi là rất đặc biệt," một nguồn tin nói. “Nó không hoàn toàn hợp với tất cả mọi người, vì mỗi người đều có khuôn mặt và hình dạng đầu khác nhau”.

Cho đến nay, đàn ông Triều Tiên có thể chọn một trong 10 kiểu tóc được nhà nước quy định trong khi phụ nữ vẫn sẽ được hưởng tự do nhiều hơn khi có thể để kiểu đầu theo sở thích.

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên ra lệnh cho công dân của mình chỉnh trang đầu tóc , Hãng thông tấn BBC đưa tin.

Trước đó, Truyền hình nhà nước Triều Tiên đã tung ra chiến dịch chống lại mái tóc dài với tên gọi “Hãy để chúng tôi cắt tóc của chúng tôi phù hợp với lối sống xã hội chủ nghĩa”.

Nguyễn Trang