Bình Nhưỡng đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung ra ngoài khơi bờ biển phía đông và hướng về Nhật Bản vào sáng nay (26/3), quân đội Hàn Quốc cho biết khi lãnh đạo Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ thảo luận về chương trình vũ khí của Triều Tiên.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Tên lửa Rodong của Triều Tiên.

Các tên lửa, có vẻ như thuộc lớp Rodong, đã được phóng từ một khu vực ở phía bắc Bình Nhưỡng và bay khoảng 650km trước khi rơi xuống biển, một quan chức của Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc, người yêu cầu giấu tên, cho biết.

Những tên lửa được phóng lần này của Triều Tiên dường như đã không đạt được tầm bay tối đa của nó, với tầm bắn có thể lên tới 1.000-1.500km và đủ để tấn công tới Nhật Bản.

Vụ phóng vào sáng nay diễn ra đúng lúc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gặp mặt với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Phát biểu sau cuộc họp với hai nhà lãnh đạo bên lề một hội nghị hạt nhân tại The Hague, Obama cho biết ba quốc gia đã đại diện cho một mặt trận thống nhất chống lại những đe dọa từ các chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa tầm ngắn trong hai tháng qua và được xem là những hành động thách thức các cuộc tập trận thường niên giữa liên quân Mỹ-Hàn.

Tuy nhiên, khi được hỏi về thời gian của các vụ phóng tên lửa trùng khớp với các cuộc tập trận Mỹ-Hàn, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ở Gevena, So Se Pyongm, hôm thứ Ba (25/3) cho biết đất nước ông đang thực hiện các cuộc diễn tập quân sự thường kỳ.

Bình Nhưỡng thường lên án các cuộc tập trận giữa Washington và Seoul là một sự chuẩn bị cho chiến tranh.

Sầm Hoa