Báo Interfax của Nga dẫn lời một nguồn tin Bộ Quốc phòng nước này vừa tiết lộ ý định của Moscow nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự trên bán đảo Crưm.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Theo nguồn tin trên, kế hoạch của Nga sẽ bao gồm sử dụng một máy bay ném bom tầm xa Tupolev Tu-22M3 trong khu vực, từ năm 2016, cùng với các chiến đấu cơ và máy bay do thám.

Bên cạnh đó, nhiều tàu ngầm cũng được triển khai và năm 2017, Nga còn muốn bổ sung một tàu chở máy bay trực thăng tới khu vực.

{keywords}
Tổng thống Putin cùng các quan chức quân sự Nga giám sát tập trận ở Siberia. (Ảnh: AP)

"Nhu cầu cần có những máy bay như vậy hoạt động ở miền nam luôn tồn tại. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có cơ hội", sĩ quan giấu tên thuộc Bộ Quốc phòng Nga nói với Interfax.

Cùng lúc đó, binh lính Ukraina và gia đình họ đã rời khỏi bán đảo Crưm mà không mang theo vũ khí, theo các thông báo của các nhà chức trách.

Sau khi người dân cộng hòa tự trị này bỏ phiếu nhất trí sáp nhập Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý (hôm 16/3) mà Kiev và phương Tây lên án là "trái luật", hơn một nửa lính Ukraina đóng ở Crưm đã gia nhập quân đội Nga.

Theo tin từ Ria Novosti, đơn vị cá heo và hải cẩu tình báo bí mật của Ukraina cũng về tay hải quân Nga và hiện sẵn sàng làm nhiêm vụ theo lệnh của Kremlin.

Thanh Hảo