Sự giận dữ của người Trung Quốc trước cách chính phủ Malaysia xử lý về vụ máy bay mất tích tiếp tục gia tăng khi các đại lý bán vé máy bay trực tuyến thông báo về việc tẩy chay Malaysia Airlines cho tới khi họ biết được sự thật về MH370.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Thân nhân hành khách Trung Quốc biểu tình trước Đại sứ quán Malaysia, Bắc Kinh hôm 25/3. (Ảnh: AP)

Các đại lý bao gồm eLong, LY.con, Qunar và Mango cho biết họ sẽ cấm bán vé máy bay Malaysia Airlines vì sự giận dữ của công chúng đối với hãng hàng không này cũng như chính phủ Malaysia.

Tuy nhiên, trang Ctrip.cn, đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, không ban hành lệnh cấm tương tự vì vấp phải sự phản đối từ bộ phận bán hàng, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng trích lời một nhân viên của Ctrip.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cấm vô thời hạn cho tới khi chính phủ Malaysia và hãng hàng không Malaysia Airlines công bố mọi thông tin mà họ có được để tìm ra sự thật về chuyến bay mất tích sớm nhất có thể," trích một thông báo được đăng trên Weibo của eLong.

Hai hành khách trên chuyến MH370 đã đặt vé thông qua eLong, đại lý này cho biết và nói rằng họ sẽ bồi thường cho mỗi gia đình nạn nhân 100.000 NDT (16.000 USD).

Trong thông báo trên mạng của mình, LY.com tuyên bố sẽ hoàn lại toàn bộ tiền cho những khách hàng muốn hủy vé đã đặt của Malaysia Airlines và sẽ thực hiện lệnh cấm cho tới khi công ty "tìm ra sự thật và mang một lời giải thích thỏa đáng tới tất cả các nạn nhân và người dân Trung Quốc."

Những thông báo trên dường như đã làm hài lòng một số cư dân mạng Trung Quốc. Tuyên bố của eLong đã nhận được hơn 7.000 bình luận vào hôm nay, 28/3.

"eLong đã chứng minh họ có lương tâm và tôi sẽ đặt vé với đại lý này trong tương lai," một cư dân mạng bình luận.

Sầm Hoa