Người thân của các hành khách Trung Quốc trên máy bay mất tích khi trên đường tới Bắc Kinh vào rạng sáng nay (8/3) đã giận dữ tố cáo Malaysia Airlines nhốt họ trong phòng kín, trong khi truyền thông Trung Quốc chỉ trích về phản ứng yếu kém của hãng hàng không này, hãng tin Reuters cho biết.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Người thân của hành khách trên máy bay mất tích bật khóc tại sân bay Quốc tế Bắc Kinh. (Ảnh: Reuters)

Những thân nhân này đã được đưa tới một phòng trong khách sạn gần sân bay Quốc tế Bắc Kinh và được nói rằng hãy đợi ở đó để chờ thông tin về chuyến bay, nhưng tới giờ vẫn không có ai tới. Hãng hàng không Malaysisa cho biết ít nhất 153 người trong tổng số 227 hành khách có mặt trên chuyến bay mang số hiệu MH370 là người Trung Quốc.

Khoảng 20 người đã cùng lao ra khỏi phòng và tỏ ra giận dữ vì không được cập nhật thông tin.

"Không có người  từ công ty tới đây, chúng tôi không thể tìm thấy bất cứ ai. Họ chỉ bảo chúng tôi ở trong căn phòng này và nói rằng chúng tôi chờ đợi," một người đàn ông trung niên từ chối tiết lộ danh tính nói.

"Họ thậm chí còn không đưa cho chúng tôi danh sách hành khách," người này nói thêm.

Một thân nhân hành khách khác cố gắng để tránh một đám đông phóng viên, hét lớn: "Họ đối xử với chúng tôi thật tồi tệ."

Giữa khung cảnh hỗn độn, một quan chức của Malaysia Airlines cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với các nhà chức trách, những người chỉ đạo các đội tìm kiếm và cứu nạn," ông nói.

Vị quan chức này cũng đề cập tới tin đồn rằng chính phủ Trung Quốc đã phủ nhận việc chiếc máy bay đã hạ cánh tại thành phố Nam Ninh ở phía nam Trung Quốc.

"Có suy đoán rằng chiếc máy bay đã hạ cánh ở Nam Ninh. Chúng tôi đang làm việc để xác nhận tính xác thực của báo cáo trên."

Sanved Kolekar, một người Ấn Độ làm việc tại Bắc Kinh, đã đứng thẫn thờ tại sân bay, nơi anh đang đợi người cha mẹ của mình, những người có mặt trên chuyến bay MH370 để tới thăm con trai.

"Cha mẹ tôi ở trên máy bay, dự kiến họ sẽ tới đây vào lúc 6h30 sáng, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nữa," anh nói. "Họ không cung cấp cho chúng tôi bất cứ thông tin gì, thật khó khăn bởi tôi không hiểu tiếng địa phương."

Trong khi đó, tại Malaysia, Malaysia Airlines cũng nói với thân nhân của các hành khách mang theo hộ chiếu tới sân bay Quốc tế Kuala Lumpur để bay tới địa điểm máy bay rơi, hiện vẫn chưa được xác nhận.

Khoảng 20-30 gia đình được giữ trong một căn phòng tại sân bay, nơi họ được các nhân viên an ninh bảo vệ và tránh xa phóng viên.

Theo Malaysia Airlines, các hành khách trên máy bay thuộc 14 quốc tịch khác nhau, trong đó 153 khách Trung Quốc, 38 người Malaysia, 7 người Indonesia, 6 người Úc, 5 người Ấn Độ, 4 người Mỹ, 3 người Pháp.

Truyền thông Trung Quốc cho biết có ít nhất 24 nghệ sĩ và các thành viên trong gia đình họ cũng có mặt trên chuyến bay sau khi chở về từ một diễn đàn trao đổi nghệ thuật.

Ít nhất hai cái tên trong danh sách hành khác đã được cảnh sát tiết lộ. Cư dân mạng cho rằng đó là hai người dân tộc Duy Ngô Nhĩ tới từ khu vực Tân Cương. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc vẫn chưa xác nhận điều này.

Sầm Hoa