Thân nhân các hành khách Trung Quốc trên chuyến bay mất tích đã trút giận lên các nhà chức trách Malaysia ngay sau khi đặt chân tới thủ đô Kuala Lumpur, hãng BBC đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

37 thân nhân hành khách Trung Quốc đã rời Bắc Kinh tới Malaysia vào sáng Chủ nhật (30/3). Ngay sau khi vừa đặt chân tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, họ đã tổ chức một cuộc họp báo tại khách sạn Subang Holiday Villa.

Những người này đã hô to khẩu hiệu "Chúng tôi muốn có bằng chứng, chúng tôi muốn người thân của mình quay trở về. Hãy cho chúng tôi biết sự thật", đồng thời phàn nàn về việc họ không nhận được bất cứ thông tin hữu ích nào từ phía Malaysia tại Bắc Kinh.

Jiang Hui, người đại diện cho thân nhân của 153 hành khách Trung Quốc cho biết họ muốn chính phủ Malaysia xin lỗi về các giải quyết ban đầu đối với vụ tai nạn này, cũng như về thông báo của Thủ tướng Najib Razak vào tối 22/3 rằng chiếc máy bay đã lao xuống biển và không một ai sống sót.

Kết luận của ông Najib được đưa ra mà "không có bằng chứng cụ thể hay một tinh thần trách nhiệm nào cả", Jiang nói.

Jiang cũng cho biết nhóm thân nhân hành khách Trung Quốc muốn được gặp trực tiếp các nhà chức trách chính phủ Malaysia cũng như hãng hàng không MAS.

Trước đó, họ đã thể hiện sự giận dữ trước các quan chức Malaysia trong suốt một cuộc họp báo tại một khách sạn ở Bắc Kinh.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của MAS, đã đột ngột mất tích hôm 8/3 khi bay qua vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Malaysia. 2/3 trong số 239 người có mặt trên máy bay mang quốc tịch Trung Quốc.

Sầm Hoa