Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc vừa đưa tin, 200 quan chức cấp cao trung thành với Jang Sung-taek, chú rể đã bị xử tử của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, cũng sẽ nhận bản án tương tự.  

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Jang Sung-taek, nhân vật quyền lực số 2 ở Triều Tiên, bị xử tử hồi tháng 12 năm ngoái.

"Bộ Công an đã tiến hành một chiến dịch nhằm xác định những ai ủng hộ Jang Sung-taek sau khi ông này bị xử tử hồi tháng 12 năm ngoái và đã nhận diện được 200 người ủng hộ và 1.000 người trung thành", trích bản tin trên Chosun Ilbo.

Báo này còn cho biết thêm, khoảng 1.000 thành viên trong gia đình những người này sẽ bị đưa vào các trại cải tạo vì tội đồng lõa.

"Trong số những người bị kết án tử hình có 200 quan chức thuộc Đảng Lao động, chính phủ và quân đội, những người nhận lệnh trực tiếp từ Jang Sung-taek. Việc xử tử sẽ được thực hiện ở bãi bắn Học viện Quân sự Kang Kon trước mặt các quan chức cấp cao trong đảng, chính phủ và quân đội", Chosun Ilbo thông tin thêm.

Theo báo JoongAng Ilbo, hồi tháng 12 năm ngoái, 7 người khác đã bị xử tử cùng với Jang Sung-taek.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 13/12 rằng Jang Song-taek, nhân vật quyền lực số 2 ở nước này, đã bị tử hình vì âm mưu lật đổ chính quyền.

Theo nguồn cấp tin cho tờ báo, 7 người này gồm hai quan chức cấp cao của Đảng Lao động, hai thành viên chính phủ, hai tư lệnh quân sự và một giám đốc nhà máy. Họ bị tử hình cùng ngày với Jang Song-thaek ở tòa nhà Ủy ban Quốc phòng trước sự chứng kiến của các quan chức chủ chốt.

Thanh Hảo