Hàn Quốc tin rằng chiếc máy bay không người lái bí ẩn tìm thấy trên một hòn đảo biên giới nước này hồi đầu tuần là của Triều Tiên, thông tấn xã Yonhap trích lời một quan chức nước này cho biết hôm 2/4.

TIN BÀI KHÁC:

Chiếc máy bay không người lái được tìm thấy trên đảo Baengyeong hôm 31/3 sau khi Triều Tiên bắn hàng trăm quả pháo vào vùng biển gần biên giới trên biển phía tây với Hàn Quốc.

{keywords}

Một tuần trước đó, một chiếc máy bay không người lái tương tự được tìm thấy ở một vùng tiền tuyến và cuộc điều tra về nó cho thấy, máy bay trên đã lượn phía trên dinh Tổng thống và chụp hình nơi này.

Phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc là Min Kyung-wook cho biết, đã trao đổi thông tin trên với văn phòng an ninh quốc gia của Tổng thống và cơ quan này đã nhận vụ việc với quan điểm, máy bay không người lái tìm thấy trên hòn đảo ở biên giới xuất phát từ Triều Tiên.

Chiếc máy bay không người lái trên, nếu được xác nhận là của quân đội Triều Tiên thì nó cho thấy công nghệ của quốc gia này còn khá sơ đẳng, chuyên gia Mỹ nhận định.

{keywords}

Sau khi phân tích vài bức ảnh về máy bay rơi do truyền thông Hàn Quốc đăng tải, một số chuyên gia Mỹ nói, máy bay đó là một dạng máy bay hoặc đồ cổ.

Chiếc máy bay không người lái, nghi của Triều Tiên, giống như mẫu cũ của phương Tây được bán qua các nước như Syria, Joseph S. Bermudez Jr. đồng sáng lập công ty về tình báo AllSource Analysis đóng tại Colorador nói.

"Triều Tiên đã có máy bay không người lái từ nhiều năm. Chiếc máy bay được phát hiện có phần thân đã được sửa và gắn với máy quay. Ngoài ra, nó dường như có một số đặc điểm khác của những máy bay không người lái của Triều Tiên mà chúng ta đã biết".

  • Hoài Linh