Bộ trưởng Nội vụ Ukraina hôm 13/4 thông báo lực lượng an ninh nước này đã bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại thành phố Slaviansk ở phía đông, mục tiêu mới nhất là những người biểu tình thân Nga, hãng Skynews đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Theo ông Arsen Avakov, các lực lượng an ninh đã phát động chiến dịch tại thành phố này vào hôm Chủ nhật (13/4) nhằm trấn áp những kẻ ly khai có vũ trang, những người đang chiếm đóng các tòa nhà chính phủ.

Trong một tuyên bố trên trang Facebook cá nhân, ông Avakov cho biết các lực lượng tới từ tất cả các đơn vị an ninh trong nước đã được đưa tới để dập tắt tình hình bất ổn.

Ông cũng đã yêu cầu người dân Slaviansk nên ở trong nhà và tránh xa cửa sổ, tránh bị cuốn vào cuộc đối đầu giữa lực lượng an ninh và người biểu tình.

Các nhà hoạt động thân Nga, mang theo vũ khí tự động, đã chiếm giữ các tòa nhà tại Slaviansk, một thị trấn cách biên giới Nga khoảng 150km, vào hôm qua (12/4). Sau đó họ đã thiết lập các rào chắn xung quanh ngoại ô thành phố.

Một đồn cảnh sát tại thành phố Kramatorsk cũng đã nằm dưới quyền kiểm soát của các tay súng sau một cuộc đấu súng.

Các tòa nhà chính quyền tại 4 thành phố phía đông Ukraina hiện đang nằm dưới quyền kiểm soát của những người ly khai sau khi các trụ sở cảnh sát tại Donetsk và Luhansk bị chiếm đóng vào tuần trước.

Những người biểu tình trong khu vực, với đa số là người dân tộc Nga, hy vọng sẽ theo chân bán đảo Crưm và thúc đẩy một cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga.

Các nhà lãnh đạo phương Tây đã thể hiện quan ngại rằng Nga có lẽ đang đứng sau các cuộc tấn công nhằm thanh minh cho việc mở rộng kiểm soát quân sự vượt ra ngoài Crưm của họ, tuy nhiên Moscow đã phủ nhận cáo buộc này.

Sầm Hoa