Sau khi quyền Tổng thống Ukraina Olexander Turchynov quyết định tiến hành ‘chiến dịch chống khủng bố’ nhằm vào các thành phần chủ trương liên bang hóa ở miền Đông, RIA cho biết có ít nhất bốn người đã thiệt mạng trong ngày hôm qua.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Clip: Các binh sĩ và xe tăng Ukraina triển khai bên ngoài thành phố Izyum ở Kharkov khi quyền Tổng thống Aleksandr Turchinov tuyên bố trấn áp những người biểu tình chống chính phủ ở miền đông Ukraina. Theo ông Turchinov, ‘chiến dịch chống khủng bố’ còn nhằm ngăn ‘nỗ lực chia rẽ Ukraina’.  

Các binh sĩ Ukraina đã tấn công vào sân bay ở thành phố Kramatorsk.

Truyền hình Nga dẫn lời người dân địa phương cho hay: “Có ít nhất bốn người thiệt mạng và hai người khác bị thương ở sân bay. Họ đều là dân quân”.

Về phía quân chính phủ không có con số nào về thương vong được công bố.

Clip: Hai máy bay trực thăng quân sự bay trên bầu trời trung tâm Donetsk.

Những người biểu tình chủ trương liên bang hóa ở Kharkov, Donetsk, Gorlovka, Slaviansk và Kreamatorsk đã không công nhận tính hợp pháp của chính quyền Ukraina hiện nay.

Những người này yêu cầu các nhà chức trách tạm quyền tiến hành trưng cầu dân ý tương tự như ở Crưm và đòi sáp nhập vào Nga.

Một vị tướng của Ukraina chỉ huy chiến dịch này cảnh báo những nhà hoạt động không từ bỏ vũ khí sẽ bị ‘tiêu diệt’.

“Họ phải hiểu rằng, nếu như không hạ vũ khí, họ sẽ bị tiêu diệt” – Tướng Vasily Krutov, Chỉ huy phó Lực lượng An ninh Ukraina nói.

Lê Thu