Các nhà điều tra hôm 18/4 kết luận thuyền trưởng trên chiếc phà Sewol đã giao bánh lái cho một người khác trước khi phà bắt đầu chìm ngoài khơi bờ biển tây nam Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Thuyền trưởng Lee Jun-seok giữa vòng vây phóng viên sau vụ chìm phà. (Ảnh: Yonhap)

Các công tố viên và cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra về nguyên nhân khiến chiếc phà nặng 6.825 tấn bị lật và chìm ở ngoài khơi đảo Jindo vào sáng thứ Tư (16/4).

Vụ chìm phà được cho là một trong những thảm họa tồi tệ nhất của Hàn Quốc khi có tới 25 trong tổng số 475 hành khách, hầu hết là các học sinh trung học, được xác nhận đã thiệt mạng, với 271 người khác vẫn đang mất tích. Tổng cộng 179 người đã được cứu sống.

"Chúng tôi xác nhận thuyền trưởng của phà Sewol đã giao cho phó thuyền trưởng thứ ba cầm lái trước khi chiếc phà bắt đầu chìm", trưởng nhóm điều tra Park Jae-eok cho biết khi thông báo về các kết quả điều tra sơ bộ tại Trụ sở Khu vực phía Tây của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc ở Mokpo, cách Seoul khoảng 410km về phía nam.

"Chúng tôi đang điều tra xem liệu thuyền trưởng có rời khỏi buồng lái hay không," Yonhap dẫn lời ông Park.

Các quan chức Lực lượng Bảo vệ Bờ biển cho biết họ đang tìm kiếm một lệnh bắt giữ đối với thuyền trưởng Lee Jun-seok, 69 tuổi, để điều tra kỹ lưỡng hơn.

Sầm Hoa