Hải quân Mỹ vừa hạ thủy chiếc tàu đầu tiên trong lớp tàu khu trục mới nhất của lực lượng này. USS Zumwalt dài 186m và có chi phí sản xuất hơn 3 tỷ USD.

TIN BÀI KHÁC:


Tàu chiến hiện đại này được được đặt tên theo Đô đốc Elmo "Bud" Zumwalt, một sĩ quan Hải quân Mỹ và là người trẻ nhất nắm giữ chức vụ Chỉ huy Các chiến dịch Hải quân. Ông đóng một vai trò quan trọng trong quân đội Mỹ và nhận được nhiều giải thưởng cao quý. 

USS Zumwalt được trang bị công nghệ tối tân và có khả năng tàng hình cao, tránh tối đa việc bị radar của kẻ thù phát hiện và giảm số lượng thủy thủ đoàn.

Trong số các đặc điểm vượt trội của tàu khu trục trọng tải 15.000 tấn này có một phòng đa hợp trên boong, có các sensor (cảm biến) và radar giấu kín. Hình dáng góc cạnh giúp cho USS Zumwalt trông giống như tàu cá khi lọt vào các màn hình radar. 

Lúc đầu, Hải quân Mỹ muốn đặt đóng 32 tàu khu trục lớp Zumwalt khác nhau nhưng chi phí leo thang trong gần hai thập niên phát triển vừa qua đã buộc Lầu Năm Góc quyết định giảm xuống còn 7 tàu rồi cuối cùng "chốt" lại còn 3 tàu.

Thanh Hảo