Một máy bay Malaysia Airlines chở 166 người tới Ấn Độ đã phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống Kuala Lumpur vào sáng thứ Hai (21/4) sau khi bị nổ lốp, hãng hàng không cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


Tờ Sina của Trung Quốc đưa tin, chuyến bay 192 tới Bangalore, miền nam Ấn Độ đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur vào lúc 1h56 (17h56 GMT), khoảng 4 tiếng sau khi cất cánh.

Hãng Malaysia Airlines ban đầu cho biết càng mũi phải của chiếc Boeing 737-800 "đã gặp trục trặc trong lúc cất cánh" nhưng sau đó nói thêm rằng nguyên nhân là do một lốp bị nổ.

"Sự cố này là do một trong những chiếc lốp trên càng mũi chính bên phải bị nổ trong lúc cất cánh," hãng thông tấn AP trích tuyên bố được gửi qua hòm thư điện tử của hãng hàng không.

Malaysia Airlines cho biết các mảnh vỡ đã được tìm thấy trên đường băng và các nhân viên kiểm soát không lưu đã lập tức yêu cầu phi công cho máy bay quay lại sân bay. Các dịch vụ cứu hộ cũng được triển khai để sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Malaysia Airlines cho biết tổng cộng 159 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán khỏi máy bay và không có ai bị thương.

Flightradar24 có trụ sở tại Stockholm, theo dõi đường đi của các chuyến bay trên website, cho thấy chiếc máy bay đã vòng đi vòng lại trên sân bay trước khi hạ cánh khẩn cấp, có lẽ là để đốt hết nhiên liệu và khiến máy bay nhẹ hơn trước khi hạ cánh.

"Họ đã hạ cánh an toàn - cám ơn Chúa!" Quyền bộ trưởng Giao thông Hishammuddin Hussein viết trên Twitter.

Vụ việc xảy ra hơn 6 tuần sau khi chiếc MH370 chở 239 người của Malaysia Airlines mất tích vào sáng 8/3 khi bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Các nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm chiếc máy bay, được tin là đã rơi xuống nam Ấn Độ Dương.

Sau MH370, Malaysia Airlines liên tiếp gặp thêm 2 sự cố nữa.

Sáng sớm 24/3, một chiếc Airbus A330-300 của Malaysia Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Hong Kong vì trục trặc về nguồn điện.

Trước đó chỉ 3 ngày, một phi cơ khác của hãng đã bị một đàn vịt "tấn công", khiến đèn hạ cánh bị vỡ tại Nepal. Sự cố này xảy ra với chuyến bay số hiệu MH114, cất cánh từ Kuala Lumpur.

Sầm Hoa