Quân đội Nga đã bắt đầu tập trận cường độ mạnh tại biên giới với Ukraina sau khi bạo lực leo thang tại đông Ukraina.


{keywords}

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói rằng các cuộc tập trận của Nga bao gồm duyệt binh và triển khai tập huấn của các lực lượng ở quân khu phía nam và phía tây, và tập huấn của không quân Nga.

Theo ông Sergei Shoigu, Nga tập trận là vì Ukraina nối lại chiến dịch quân sự nhằm vào người chống đối và phương Tây liên tục tập trận.

“Mệnh lệnh sử dụng vũ lực chống lại thường dân đã được ban ra, và nếu như cỗ máy quân sự này không ngừng lại, số lượng thương vong sẽ chỉ tăng thêm” – RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói trong cuộc họp tại Moscow ngày hôm nay.

“Các cuộc tập trận của NATO tại Ba Lan và các quốc gia Baltic không có ích gì trong việc đưa tình hình bình thường trở lại. Chúng tôi buộc phải phản ứng lại với tình thế” – ông Shoigu nói.

Ông Shoigu nói thêm hiện Ukraina có 11.000 binh sĩ, 160 xe tăng và 230 xe bọc thép và ít nhất 150 khẩu pháo trong chiến dịch chống bạo động ở miền đông Ukraina, còn lực lượng tự vệ thân Nga có khoảng 2.000 người và 100 khẩu súng chủ yếu lấy từ đồn cảnh sát.

Lê Thu