Chính phủ Ukraina cho biết quân đội của họ đã kiểm soát tòa thị chính tại thành phố cảng Mariupol ở phía đông từ những người ly khai, hãng BBC đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Những người biểu tình đeo mặt nạ ngồi bên ngoài tòa thị chính Mariupol. (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov hôm 24/4 thông báo tòa thị chính tại Mariupol, một cảng nằm trên biển Azov, đã được "giải phóng" vào ban đêm mà không có thương vong.

"Các nhà hoạt động dân sự" đã đóng vai trò chính trong chiến dịch này, ông cho biết thêm.

Ông Avakov cũng nói rằng, các binh lính Ukraina tại Artemivsk ngăn cản hàng chục chiến binh thân Nga chiếm vũ khí từ một đơn vị quân đội. Một binh sĩ đã bị thương.

Tuy nhiên, truyền thông địa phương trích nguồn tin từ "Cộng hòa Nhân dân" Donetsk nói rằng họ vẫn đang kiểm soát tòa thị chính.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cáo buộc Nga coi thường hiệp định Geneva về Ukraina.

Những phần tử ly khai đã chiếm đóng các tòa nhà chính quyền ít nhất tại hàng chục thị trấn ở đông Ukraina, nhằm tìm kiếm mối quan hệ khăng khít hơn với Moscow.

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại Nhật Bản, ông Obama nói rằng Moscow đã thất bại trong việc ngăn chặn các hành động của các tay súng trong khu vực và cảnh báo rằng Mỹ sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Một nhóm lính Mỹ đã bắt đầu tới Ba Lan để tham gia các cuộc tập trận quân sự giữa lúc các thành viên Đông Âu của NATO lo ngại về những ý đồ của Nga.

Trong khi đó, Moscow cho biết sẽ đáp trả bất cứ cuộc tấn công nào lên quyền lợi của họ tại Ukraina.

Sầm Hoa